THẮNG LỢI TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG NĂM 2024 – ĐỪNG BỎ QUA 3 XU HƯỚNG DƯỚI ĐÂY
Năm 2023 khép lại với hàng loạt xu hướng đồ uống nổi bật, mở ra năm 2024 với nhiều hứa hẹn và thách thức. Để mang về thắng lợi trong năm 2024 này, các chủ quán kinh doanh đồ uống đừng bỏ qua 3 xu hướng dưới đây:
1. Hướng đến khách hàng Gen Z
Trong gần mười năm trở lại đây, những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z đang trở thành nhóm khách hàng tạo ra nhiều giá trị nhất cho thị trường F&B. Trên thực tế, những khách hàng Gen Z không chỉ chiếm số đông trong hầu hết các mô hình kinh doanh đồ uống, mang đến nguồn thu khủng cho các chủ quán mà còn là những “bậc thầy tạo trend”, biến thị trường F&B trở thành sân chơi riêng của mình.
Để kể ra những giá trị mà khách hàng Gen Z mang đến cho ngành kinh doanh đồ uống, đầu tiên phải kể đến việc chủ động giúp chủ quán “quảng cáo miễn phí” đến nhiều người. Hầu như cứ trung bình 10 bạn trẻ Gen Z đi Cafe Trà Sữa thì có đến 9 bạn đăng tải hình ảnh check in lên mạng xã hội. Những lượt tương tác qua lại và giới thiệu lẫn nhau giúp quán được biết đến rộng rãi hơn thông qua hình thức truyền miệng. Điều này vô hình chung đã giúp chủ quán quảng bá hình ảnh quán Cafe Trà Sữa của mình mà không tốn bất kỳ một chi phí Marketing nào.
Gen Z là thế hệ với đầy sự sáng tạo. Việc chủ động và khả năng tạo trend của nhóm khách hàng này đã không ít lần mang một số món đồ uống đặc biệt trở nên “hot bỏng tay” trên mạng xã hội. Nhìn lại hàng loạt những hot trend như trà mãng cầu, cà phê muối, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung,... đều có “bàn tay vàng” của những khách hàng Gen Z. Vô số những hình ảnh, video trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Facebook, Instagram,... với muôn màu muôn vẻ content đã giúp thị trường F&B ngày càng sôi động và mang đến lợi nhuận khủng cho nhiều chủ quán kinh doanh đồ uống.
Để kể ra những giá trị mà khách hàng Gen Z mang đến cho ngành kinh doanh đồ uống, đầu tiên phải kể đến việc chủ động giúp chủ quán “quảng cáo miễn phí” đến nhiều người. Hầu như cứ trung bình 10 bạn trẻ Gen Z đi Cafe Trà Sữa thì có đến 9 bạn đăng tải hình ảnh check in lên mạng xã hội. Những lượt tương tác qua lại và giới thiệu lẫn nhau giúp quán được biết đến rộng rãi hơn thông qua hình thức truyền miệng. Điều này vô hình chung đã giúp chủ quán quảng bá hình ảnh quán Cafe Trà Sữa của mình mà không tốn bất kỳ một chi phí Marketing nào.
Gen Z là thế hệ với đầy sự sáng tạo. Việc chủ động và khả năng tạo trend của nhóm khách hàng này đã không ít lần mang một số món đồ uống đặc biệt trở nên “hot bỏng tay” trên mạng xã hội. Nhìn lại hàng loạt những hot trend như trà mãng cầu, cà phê muối, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung,... đều có “bàn tay vàng” của những khách hàng Gen Z. Vô số những hình ảnh, video trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Facebook, Instagram,... với muôn màu muôn vẻ content đã giúp thị trường F&B ngày càng sôi động và mang đến lợi nhuận khủng cho nhiều chủ quán kinh doanh đồ uống.
Đặc biệt, thế hệ Gen Z không chỉ là những khách hàng “chịu chơi” mà còn rất “chịu chi”. Với khát khao khám phá những điều mới mẻ, các bạn trẻ Gen Z luôn sẵn sàng chi tiền để có được trải nghiệm thú vị với những món ngon độc lạ đang hot trên thị trường. Do đó, các chủ quán kinh doanh đồ uống hiện nay nên đặt mục tiêu trọng tâm vào việc nắm bắt nhu cầu và sở thích của các khách hàng gen Z – nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn và bền vững.
Để thu hút các khách hàng gen Z, chủ quán có thể áp dụng một số chiến lược như đẩy mạnh xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăng độ nhận diện quán; hợp tác cùng các Influencer, Tiktoker, Reviewer ẩm thực để mang thương hiệu đồ uống đến tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách rộng rãi. Đồng thời mang đến các tiện ích như dịch vụ đặt thức ăn đồ uống online, áp dụng những công nghệ tiện lợi vào trải nghiệm dịch vụ,…
2. Thay đổi để thích nghi
Ngành F&B những năm gần đây với sự xuất hiện của hàng loạt xu hướng và nhanh chóng bị thay thế mới các xu hướng mới hơn, nối tiếp nhau mở ra một thị trường đầy sôi động, tạo nên nhiều cơ hội cho các nhà kinh doanh, đồng thời cũng là thách thức đối với những ai không theo kịp thời đại.
Đơn cử như năm 2023, một năm rực rỡ của những hot trend từ trà mãng cầu, cà phê muối đến trà chanh giã tay, trà sữa đất nung. Điểm chung của tất cả các xu hướng này là đều chỉ diễn ra trong một khoản thời gian ngắn, kéo dài lâu nhất là khoảng 3 tháng. Dù tồn tại ngắn ngủi, những xu hướng này cũng đã mở ra cơ hội kinh doanh thu lợi nhuận khủng cho nhiều chủ quán trong thời gian ngắn. Chúng ta cũng đã chứng kiến hàng loạt hàng quán thời vụ mọc lên như nấm, hay những quán lớn bổ sung ngay những thức uống xu hướng để bắt kịp trend và phục vụ nhu cầu khách hàng.
Đơn cử như năm 2023, một năm rực rỡ của những hot trend từ trà mãng cầu, cà phê muối đến trà chanh giã tay, trà sữa đất nung. Điểm chung của tất cả các xu hướng này là đều chỉ diễn ra trong một khoản thời gian ngắn, kéo dài lâu nhất là khoảng 3 tháng. Dù tồn tại ngắn ngủi, những xu hướng này cũng đã mở ra cơ hội kinh doanh thu lợi nhuận khủng cho nhiều chủ quán trong thời gian ngắn. Chúng ta cũng đã chứng kiến hàng loạt hàng quán thời vụ mọc lên như nấm, hay những quán lớn bổ sung ngay những thức uống xu hướng để bắt kịp trend và phục vụ nhu cầu khách hàng.
Điều này cũng một lần nữa khẳng định, thay đổi để thích nghi với thị trường là bước đi tất yếu để tồn tại và phát triển trong ngành F&B nói chung và kinh doanh đồ uống nói riêng. Hãy luôn theo dõi hướng đi của thị trường, kịp thời “đánh hơi” được xu hướng mới để nhanh chóng đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng là điều mà các chủ quán cần chú trọng khi kinh doanh trong thị trường nhiều sự biến đổi như hiện nay.
3. Đầu tư cho hương vị đồ uống
Nhiều người kinh doanh ngày nay mải miết chạy theo view đẹp được trang hoàng hoành tráng, hay những xu hướng nổi bật nhất thời mà bỏ quên cốt lõi của một quán đồ uống chính là hương vị. Nên nhớ rằng, khách hàng có thể đến với bạn vì sự hấp dẫn bên ngoài nhưng chỉ có chất lượng dịch vụ và hương vị đồ uống mới có thể giữ chân họ.
Hãy đầu tư cho việc xây dựng menu hấp dẫn và nâng cấp hương vị đồ uống của quán bạn để có được lượng khách hàng ổn định và tăng số lượng khách hàng trung thành cho quán.
Nếu chưa có định hướng rõ ràng trong việc định vị quán bằng hương vị thức uống ngon ấn tượng, các chủ quán có thể tìm đến những trung tâm dạy pha chế uy tín để được hướng dẫn chi tiết từ việc hoàn thiện kỹ năng pha chế, lên menu đồ uống hấp dẫn đến lập kế hoạch kinh doanh, vận hành quán hiệu quả và marketing thu hút khách hàng.
Hãy đầu tư cho việc xây dựng menu hấp dẫn và nâng cấp hương vị đồ uống của quán bạn để có được lượng khách hàng ổn định và tăng số lượng khách hàng trung thành cho quán.
Nếu chưa có định hướng rõ ràng trong việc định vị quán bằng hương vị thức uống ngon ấn tượng, các chủ quán có thể tìm đến những trung tâm dạy pha chế uy tín để được hướng dẫn chi tiết từ việc hoàn thiện kỹ năng pha chế, lên menu đồ uống hấp dẫn đến lập kế hoạch kinh doanh, vận hành quán hiệu quả và marketing thu hút khách hàng.
Anh Chị đang tìm kiếm khoá học mở quán chuyên nghiệp, hãy tham khảo thêm:
- Khoá học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán Cafe Trà Sữa:
- Khoá học Menu Trà Sữa Thương Hiệu:
- Khoá học Trà Sữa Trà Trái Cây:
- Nguyên liệu pha chế cần thiết để mở quán:
- Nguồn trà ngon để pha trà sữa chuẩn vị:
- Nguồn cà phê ngon để pha cà phê đậm vị:
- Máy móc pha chế cần thiết để mở quán:
- Khoá học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán Cafe Trà Sữa:
- Khoá học Menu Trà Sữa Thương Hiệu:
- Khoá học Trà Sữa Trà Trái Cây:
- Nguyên liệu pha chế cần thiết để mở quán:
- Nguồn trà ngon để pha trà sữa chuẩn vị:
- Nguồn cà phê ngon để pha cà phê đậm vị:
- Máy móc pha chế cần thiết để mở quán:
Tin tức khác
-
GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA TRÀ SỮA SỐT KHOAI MÔN - ĐỒ UỐNG HOT TREND GIÚP CHỦ QUÁN THU LỢI NHUẬN KẾCH XÙ (05/11)
-
“ĐU TREND” TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC? (03/10)
-
ĐÂU LÀ NHỮNG TOPPING TRÀ SỮA XU HƯỚNG NỔI BẬT NĂM 2024? (19/09)
-
MỞ QUÁN CÀ PHÊ BỘI THU LỢI NHUẬN MÙA BÓNG ĐÁ - EURO 2024 (21/06)
-
5 Ý TƯỞNG KINH DOANH ẨM THỰC HỐT BẠC CUỐI NĂM (15/11)
-
NGÀNH F&B GIAI ĐOẠN 2019 - 2022: PHÁT TRIỂN VÀ THÁCH THỨC (09/10)
-
5 LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA (07/10)
-
CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHỎ - 2 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA NHỎ VÀ VỪA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (24/04)
-
XU HƯỚNG HEALTHY DRINK ĐÃ MANG ĐẾN CƠ HỘI GÌ CHO CÁC CHỦ QUÁN KINH DOANH ĐỒ UỐNG? (11/03)
-
3 Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE GIÚP CHỦ QUÁN HỐT BẠC TRONG NĂM 2023 (15/02)