Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem


TUYỆT CHIÊU BÙ NƯỚC CHO NGÀY NẮNG NÓNG
 
Những ngày qua người dân cả nước đã phải đối mặt với thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong năm. Với nhiệt độ cao kéo dài và ánh mặt trời gay gắt, cơ thể chúng ta dễ dẫn đến tình trạng mất nước, mệt mỏi, ngày qua ngày còn có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Để bù đắp lượng nước bị thiếu hụt cho cơ thể chúng ta trong những ngày này,
Passion Link xin đưa ra một số giải pháp bù nước hữu hiệu, sẽ trở thành “tuyệt chiêu” cho bạn để đối phó những ngày nắng nóng. Cùng tìm hiểu nhé!
 

1. Uống ít nhất 2l nước mỗi ngày

 

Hình 1: Uống ít nhất 2l nước mỗi ngày
 
Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể trong thời tiết oi bức. Thế nhưng nên uống bao nhiêu nước, tần suất uống nước như thế nào là hợp lý là điều mà không phải ai cũng nắm rõ.

Để đối phó với tình trạng nắng nóng kéo dài như hiện nay, bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Lượng nước được cung cấp đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn bảo trì năng lượng cả ngày và mang đến những tác động tích cực cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, đối với những người có tính chất công việc cần vận động nhiều thì 2l nước một ngày là không đủ, họ cần phải bổ sung thêm từ 0.5 – 1 lít nước so với người bình thường để cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động cả  ngày dài.

Nhiệt độ của nước cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Bạn không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ nước uống phù hợp nhất là từ 10 – 30 độ C. Khi uống nước, nên uống một cách chậm rãi để cơ thể có thời gian tiếp nhận lượng nước mà bạn đang cố gắng bù vào.

 

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

 
Rau xanh và trái cây là hai nguồn cung cấp vitamin, axit amin, chất xơ... dồi dào cho cơ thể. Đây đều là những nguồn thực phẩm phong phú và bổ dưỡng. Ngoài tác dụng bù nước và giải nhiệt hiệu quả,  rau xanh và trái cây còn mang lại một làn da khoẻ mạnh căng tràn sức sống. Bạn có thể chọn ăn những loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu, cam, bưởi..., những loại rau như cải xanh, bắp cải, rau má... để bổ sung lượng nước bị thiếu hụt cho cơ thể.
 

3. Bổ sung các chất điện giải cho cơ thể

Các chất điện giải (gồm những chất dịch khoáng như Kali, Natri, Canxi, Magie,…) có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của cơ thể.
 
Bổ sung nước và năng lượng từ các loại nước điện giải là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày nắng nóng thế này. Nước điện giải đóng chai hiện được bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình một loại phù hợp, thường xuyên mang theo bên người để kịp thời bù nước sau những lần vận động. Các chất điện giải sẽ giúp bạn cân bằng quá trình trao đổi chất, điều hoà thân nhiệt và nhanh chóng hồi phục năng lượng cho cơ thể. 

 

4. Bổ sung salad vào khẩu phần ăn hàng ngày

 

Hình 2: Bổ sung salad vào khẩu phần ăn
 
Salad là một trong những loại rau dễ ăn nhất và cũng quen thuộc nhất, đối với những không thường xuyên ăn rau cũng có thể lựa chọn loại rau này để bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Salad có tác dụng duy trì nhiệt độ cân bằng cho cơ thể, một đĩa salad để lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy cả người mát hơn khi ăn. Bạn có thể sử dụng thêm các loại rau củ khác như cà rốt, bắp cải tím, cà chua bi cùng với salad tạo thành những phiên bản salad trộn đa dạng và ngon miệng.
 

5. Lựa chọn đồ uống tự nhiên

 

Hình 3: Lựa chọn đồ uống tự nhiên
 
Đồ uống từ thiên nhiên là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong ngày nắng nóng. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, mang đến trải nghiệm vị giác “tâm viên ý mãn” cho người uống, những ly nước tự nhiên này còn cung cấp một lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể kịp “làm mát” dưới cái nắng hè oi ả.

Những thức uống từ thiên nhiên phổ biến như
sinh tố, nước ép, nước dừa... dễ dàng tìm thấy tại menu của nhiều hàng quán, bạn cũng có thể pha chế các loại nước này tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc và một vài bước đơn giản để mang đến những ly nước thơm ngon, giải nhiệt cho cả gia đình.
 

6. Hạn chế uống bia rượu và đồ uống có ga

 
Những đồ uống chứa cồn như rượu bia cùng nhiều loại đồ uống có ga như nước ngọt vốn dễ dàng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trong những ngày nắng nóng càng làm tình trạng này rõ rệt hơn. Uống những loại đồ uống trên không những dễ gây mất nước mà còn gây cảm giác khó chịu, bỏng rát cho cổ họng của bạn. Bạn cũng không nên uống nhiều nước đá trong những ngày thời tiết oi ả như thế này để tránh tình trạng viêm họng.
 
Tìm được biện pháp đúng đắn để bổ sung nước trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt như thế này là điều vô cùng quan trọng để giúp bạn duy trì trạng thái khoẻ mạnh và cải thiện sức khỏe mỗi ngày. Hy vọng những chia sẻ trên của
Passion Link sẽ giúp bạn có được những giải pháp hữu hiệu để chiến đấu với cái nắng đỉnh điểm trong năm và chăm sóc tốt sức khỏe bản thân nhé!

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

-->
 
 

Gọi tư vấn