NẮM BẮT XU HƯỚNG KHÁCH HÀNG CÓ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH BẠI CỦA KINH DOANH THỨC UỐNG?
Xu hướng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành menu món nước cũng như định hình phong cách phục vụ ở quán cà phê , trà sữa , hay ở bất kì mô hình F&B nào
Xu hướng hay còn gọi là Gu của khách hàng, thường được định hình bởi độ tuổi, phong cách, cách cư xử giao tiếp của khách hàng. Vậy nên thường có rất nhiều xu hướng khác nhau trong việc kinh doanh F&B mà chủ quán cần phải chú ý cũng như thích ứng để định hình mô hình kinh doanh của chính mình
Xu hướng khách hàng cũng bị ảnh hưởng theo số đông và xu thế ví dụ:
Năm 2019 là trà chanh tại hà nội là một trong những món thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến và thưởng thức vì mức giá rẻ, không gian thoáng đãng, tiện dụng. Việc này tạo ra hiệu ứng đám đông, các chủ quán hoặc nhà đầu tư thấy được việc bán trà chanh có lời nên đâm đầu mở quán trà chanh. Tạo ra một chuỗi kinh doanh liên hoàn, người người trà chanh nhà nhà trà chanh.
Đó là một ví dụ cho xu hướng theo số đông.
Hình 1: Xu hướng mới - thu hút khách hàng cũ lẫn mới
Vậy còn xu thế thì sao?
Nhìn lại sau 1 năm là năm 2018, sữa tươi trân châu đường đen được thương hiệu nước ngoài The Alley đưa vào và được quảng cáo rầm rộ tạo ra sự tò mò cho giới trẻ và từ đó tạo thành xu thế và xu thế tạo thành số đông, số đông tạo thành xu hướng
Vậy xu hướng được đình hình theo hai yếu tố chính đó là số đông và sự tò mò
Vậy xu hướng 2019 khách 2020 như thế nào ??
Năm 2020 là một trong những năm không có xu hướng hoặc là chưa có xu hướng. do bị ảnh hưởng rất nhiều từ đại dịch nên hầu như những xu hướng về đồ uống hoặc dịch vụ dường như dậm chân tại chỗ. Rất ít những món nước mới được đưa ra thị trường và những xu hướng cũ cũng chết dần, có thể nói 2020 là một cuộc thanh trừng ngành F&B vì chỉ có những cơ sở chất lượng và đầu tư tốt từ cốt lõi mới có cơ hội sống sót qua đại dịch và tái khởi động kinh doanh, còn những cơ sở mở ra với mục đích chạy theo xu hướng thì hoàn toàn biến mất.
Khác với năm 2020 năm 2019 là một năm bùng nổ của trà chanh, rau má những thức uống có sự tiện lợi và tiện dụng cao,giá thành rẻ. Điều này có thể chứng minh rằng quán trà chanh và rau má mọc lên như nấm nhưng rồi liệu xu hướng này còn có cơ hội đi đến đâu ?
Từ đây chúng ta có thể rút ra được kết luận, xu hướng là một cái gì đó được gọi là tạm thời trong thời điểm nào đó. Phát triển cùng xu hướng là một trong những điều vô cùng khó khăn. Chúng ta chỉ tận dụng xu hướng để quảng bá cho sản phẩm cốt lõi của chúng ta đó mới chính là điều quan trọng nhất mà các nhà đầu tư các chủ quán cần phải nắm bắt
Hình 2: Xu hướng Rau má mix hiện đang dậy sóng trên thị trường đồ uống
Vậy giá trị cốt lõi là gì?
Sản phẩm cốt lõi ở đây chính là tâm hồn của mô hình kinh doanh và là thứ mà khách hàng của bạn đón nhận và tìm tới bạn
Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn thì nếu cơ sở kinh doanh của bạn bán trà trái cây thì trà trái cây là sản phẩm cốt lõi, trà chanh hay trà sữa là xu hướng mà bạn bán theo cùng vs trà trái cây, bạn chạy theo xu hướng nhưng sản phẩm cốt lõi vẫn được duy trì. Khi xu hướng kết thúc thì bạn vẫn giữ được cái cốt lõi của bản thân và vẫn duy trì được công việc kinh doanh dựa theo giá trị cốt lõi đó
Điều này tương tự với cà phê và những đồ uống khác.
Nhưng có một yếu tố quan trọng ở đây mà bạn cần phải lưu ý rất nhiều đó là một người một tuần có thể uống 1 ly trà chanh, trà sữa, trà trái cây nhưng cà phê thì có thể ngày nào cũng uống.
Cà phê dường như là một trong những mô hình kinh doanh ổn định nhất và xu hướng từ cà phê cũng rất thành công trong những năm gần đây đặc biệt là thời gian tháng 7 của năm 2020
Vì sao lại như vậy ?
Hình 3: Mô hình take a way không chỉ thuận tiện, mà còn lợi cao
Đầu tiên các bạn hãy để ý cà phê đã có thời gian phát triển và hình thành mô hình rất lâu trước khi có những mô hình khác và trong quán cà phê người khách cũng có thể được uống trà chanh , trà sữa …. Cà phê giống như là một mô hình tập trung xu hướng vậy.
Gần đây sự xuất hiện của coldbrew gần như là một bước phát triển xu hướng mới trong năm 2020. Hiện tại những cơ sở kinh doanh cà phê thương mại hầu như đã đều bán loại cà phê này và thực sự đang rất thành công với lượt người sử dụng rất cao và có thể bùng nổ thành xu hương ở giai đoạn cuối năm 2020
Ở Passion Link chúng tôi luôn nắm bắt những xu thế và xu hướng này để giúp học viên cập nhật thật nhanh chóng và hướng dẫn học viên đi theo xu hướng một cách khoa học và luôn luôn giữ được giá trị cốt lõi cho học viên.
Hãy nắm bắt xu hướng và chạy theo xu hướng một cách thông minh và tối ưu hóa lợi nhuận. Passion Link luôn bên bạn hỗ trợ và hướng dẫn bạn
THAM KHẢO CÁC KHÓA HỌC PHA CHẾ MÓN MỚI TẠI ĐÂY
1. Khóa học Trà sữa chuyên nghiệp
2. Khóa học Menu món HOT
3. Khóa học Rau má mix
4. Khóa học Trà chanh HOT
5. Khóa học Sữa chua trân châu
6. Khóa học Barista chuyên nghiệp
7. Khóa học Cà phe truyền thống
8. Khóa học Chè các loại.
........
HỆ THỐNG CHI NHÁNH PASSION LINK SHOOL
Cơ Sở chính: 07 Nguyễn Đức Thuận, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM.
Liên hệ: 0908.924.460 - 0977.300.098
Chi Nhánh Cần Thơ: 65 Nguyễn Đệ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Liên hệ: (029) 23 636 000 - 079.590.5508
Chi Nhánh Hà Nội: 28 Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0909.800.676
Chi nhánh Đà Nẵng: 104 Lý Thái Tông, P. Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng
Liên hệ: 0908.006.557
Tin tức khác
-
CÁCH LÀM TRÀ SỮA CỐM NON THƠM DẺO NGON TUYỆT TỪ CÔNG THỨC PHA CHẾ CỦA PASSION LINK (10/03)
-
7 NGUYÊN LIỆU THUẦN CHAY THAY THẾ HOÀN HẢO CHO TRỨNG TRONG PHA CHẾ VÀ LÀM BÁNH (24/02)
-
CÁCH LÀM SỐT KHOAI MÔN TƯƠI HOT TREND THƠM NGON HẤP DẪN (05/02)
-
CÁCH XÂY DỰNG MENU HÚT KHÁCH DỊP TẾT CHO CÁC QUÁN CAFE TRÀ SỮA (14/01)
-
CÁCH LÀM BÁNH CHƯNG CHAY THƠM NGON CHO NGÀY TẾT (16/12)
-
CÁCH PHA TRÀ SỮA THƠM NGON BẰNG MÁY PHA CÀ PHÊ – BÍ QUYẾT TỐI ƯU TỪ TRÀ ESPRESSO (06/12)
-
CÁCH LÀM TRÀ SỮA HẠT THUẦN CHAY THƠM NGON HẤP DẪN (04/12)
-
CÁCH PHA CÀ PHÊ NGON ĐẬM ĐÀ - BÍ QUYẾT HƯƠNG VỊ HẤP DẪN ĐẾN TỪ PASSION LINK (19/11)
-
CÁCH LÀM KEM PHÔ MAI DẺO HOT TREND NGON XUẤT SẮC (12/11)
-
CÁCH LÀM TRÀ QUÝT ỔI HỒNG HẤP DẪN KHƠI DẬY MỌI VỊ GIÁC (09/10)