Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

ORDER ĐỒ ĂN VÀ ĐỨNG CÁCH TÀI XẾ 2-3 MÉT NHẬN ĐỒ ĂN

Để hạn chế việc tiếp xúc và tụ tập nơi đông người, thì các ứng dụng giao đồ ăn online ngày càng được nhiều người sử dụng. Để nâng cao mức độ an toàn trong mùa dịch,thì các ứng dụng này đã khuyến nghị tài xế, nhà hàng giữ vệ sinh hay giao hàng không tiếp xúc. 

Theo một bài phỏng vấn gần đây, từ khi được công ty cho làm việc tại nhà trong tuần vừa rồi thì, Minh Quân (29 tuổi, TPHCM) đã làm bạn với các ứng dụng gọi đồ ăn hàng ngày. Quân đã đeo khẩu trang mỗi khi nhận đồ từ tài xế và thanh toán qua thẻ. Việc Quân một người không tự nấu ăn như anh thì đây là lựa chọn tiện lợi và an toàn rồi. 

Trưa 20/3 vừa qua, GrabFood giới thiệu tính năng giao hàng gián tiếp. Khách hàng sẽ thông báo cho tài xế địa điểm muốn nhận món qua tin nhắn hoặc cuộc gọi trên ứng dụng để tùy chọn điểm giao món trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của tòa nhà hoặc vị trí thuận tiện cho việc nhận món. Khách. Tài xế giao hàng sẽ đặt thức ăn tại vị trí được khách chỉ định và chờ ở khoảng cách 2-3 mét hoặc đặt thức ăn trên túi giao hàng và lùi về sau 2-3 mét để đảm bảo an toàn. Grab cũng khuyến khích khách hàng thanh toán bằng ví điện tử để hạn chế tiếp xúc, nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng có thể bỏ vào phong bì và để tiền tại địa điểm nhận món ăn. 

Một đơn vị cạnh tranh khác của Grab trên thị trường là Go Viet, cũng đang triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của tài xế, khách hàng và nhà hàng khi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn. Theo Go Viet cho biết, họ cũng đã tích cực kêu gọi các nhà hàng thực hiện một số biện pháp như kiểm tra thân nhiệt của nhân viên mỗi ngày, ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên để hỗ trợ việc tìm hiểu lịch sử tiếp xúc khi cần thiết, đảm bảo nhân viên rửa tay sát khuẩn trước khi chạm vào thức ăn, cung cấp dung dịch rửa tay cho khách hàng, nhân viên và tài xế đến lấy hàng, đảm bảo thức ăn được đóng gói kín và an toàn. 

Cả Grab và GoViet đều không quên nhắc nhở tài xế thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi nhận đơn hàng, khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là việc đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Bởi các tài xế giao đồ ăn là đối tượng thường xuyên tiếp xúc nhiều người. Các tài xế cũng nên chủ động liên tục gửi thông tin cập nhật thông qua ứng dụng và mạng xã hội về những lưu ý cũng như khuyến cáo chung của Bộ Y Tế liên quan cách phòng chống dịch.

Trao đổi với nhiều bài báo, cả đại diện Grab và GoViet đều không tiết lộ mức tăng trưởng cụ thể của dịch vụ giao thức ăn trong thời gian qua. Phía GoFood chỉ chia sẻ lượng đơn hàng tăng so với thời điểm sau Tết và cùng kỳ, trong khi GrabFood ho biết ghi nhận sự ổn định về mức tăng trưởng. 

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

-->
 
 

Gọi tư vấn