"MÁCH" NHÀ HÀNG, QUÁN CÀ PHÊ CÁC BIỆN PHÁP TỐI ƯU HÓA DOANH THU KHI CHUYỂN SANG BÁN ONLINE GIỮA BÃO COVID-19
Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác trên thế giới, ngành F&B bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên điểm sáng là tại thời điểm mọi người đều ở trong nhà, các dịch vụ ăn uống online sẽ có cơ hội phát triển hơn bao giờ hết.
Dưới đây, F&B Việt Nam, chuyên trang thông tin về ngành ẩm thực, đã chỉ ra 7 biện pháp cần áp dụng để các nhà hàng, quán ăn tăng doanh thu online trong mùa đại dịch Covid-19.
1. Đơn giản hóa thực đơn
Tối ưu hóa thực đơn sẽ giúp các quán có thể phục vụ dễ dàng hơn và giảm tình trạng hao phí nguyên liệu.
Trên thực tế, có một số món trong menu mà khách hàng sẽ hay lựa chọn, còn một số món khác thì không. Vì vậy, hãy lập ra danh sách các món thường được chọn nhiều nhất và đưa vào menu online. Ngoài ra khi bán online, hãy lưu lại dữ liệu khách hàng để đánh giá hiệu quả các món có trong thực đơn và sau đó tối ưu hóa menu.
Một điều cũng cần lưu ý là khi bán trên các kênh online, bạn chỉ có vài phút để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu thực đơn của bạn không thể thu hút sự chú ý của họ trong vài phút, bạn vừa mất một khách hàng tiềm năng.
2. Tối ưu hóa việc nhận đơn hàng
Bước tiếp theo là tối ưu hóa quá trình nhận đơn đặt hàng. Tận dụng triệt để các nền tảng công nghệ mà bạn có thể có để đảm bảo rằng các đơn hàng sẽ được chế biến ngay khi khách đặt hàng, thay vì phải chờ đợi shipper đến nơi rồi quán mới bắt đầu làm.
3. Tối ưu hóa quy trình giao hàng
Giảm thời gian giao hàng đòi hỏi bạn phải đánh giá kỹ lưỡng toàn bộ quy trình của nhà hàng. Các hoạt động tính từ thời điểm đơn hàng được đặt đến lúc thức ăn giao tới tay khách hàng tốt nhất không nên kéo dài quá 30 phút. Bất cứ lý do khiến việc giao hàng muộn hơn sẽ ánh hưởng đến trải nghiệm của khách và dẫn đến mất doanh thu tiềm năng trong tương lai.
4. Vận hành các chiến dịch PR một cách thông minh
Một vấn đề đặc biệt quan trọng trong kinh doanh online chính là PR. Với sự cạnh tranh tăng gấp nhiều lần như hiện nay, chi tiêu cho PR là chi phí bắt buộc phải có. Nhưng điều đó không có nghĩa là chạy PR trên mọi kênh, làm gia tăng áp lực tài chính cho chủ quán.
Thay vào đó, đây là thời điểm tốt để PR linh hoạt. Bạn có thể thêm combo, món ăn miễn phí, giảm giá cho các mục thực đơn ít phổ biến ….
Xây dựng chiến dịch quảng cáo dựa trên sự hiểu biết về khách hàng cũng là biện pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Ví dụ dựa trên dữ liệu thu thập từ máy tính tiến POS, bạn có thể chạy các chiến dịch nhắm tới nhóm khách hàng cụ thể như suất ăn cho những ai độc thân hay vẫn còn đi làm trên văn phòng, suất ăn giảm giá vào các giai đoạn thấp điểm,...
5. Đảm bảo các khuyến cáo về an toàn
Giữa thời dịch bệnh như hiện nay, quan trọng nhất là cho khách hàng biết bạn luôn tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như an toàn sức khoẻ. Vì vậy hãy luôn trang bị cho nhân viên khẩu trang, mặt nạ, găng tay trong suốt quá trình chuẩn bị và pha chế. Tất cả các nhân viên giao hàng cũng phải được tập huấn các kiến thức về phòng tránh lây nhiễm trực tiếp trong quá trình giao hàng.
6. Liên kết với các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến
Mọi người đang có xu hướng sử dụng các nền tảng như Foody, Grab Food, Beamin, … để đặt đồ ăn. Vì vậy các hàng quán nên hợp tác với những đơn vị này để tận dụng nguồn khách hãng sẵn có, đồng thời tối ưu hóa quy trình. Nếu ngân sách của bạn cho phép, có thể đầu tư một chút để chạy quảng cáo trên những nền tảng đó, giúp nhà hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Nguồn: Cafebiz
Tin tức khác
-
KHUYẾN MÃI KHÓA HỌC TINH HOA PHA CHẾ NGON ĐỈNH CAO – BÍ KÍP MỞ QUÁN TRÀ SỮA & CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH (24/10)
-
PASSION LINK TUYỂN DỤNG (18/06)
-
LỚP HỌC THỬ (CHỈ 1.5 TRIỆU) - KEM TƯƠI TRÀ SỮA BÁ TƯỚC (29/07)
-
MÓN HOT CÓ HỢP THỜI – LÀM MỚI HAY LẠC HẬU? (21/07)
-
BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA BAEMIN SAU MỘT NĂM VÀO VIỆT NAM (13/06)
-
NGÀY HỘI TRÀ SỮA Ở ĐÀI LOAN, SINGAPORE VÀ NHIỀU NƯỚC KHÁC (27/04)
-
ĐÓNG CỬA VÌ COVID-19, NHÀ HÀNG 5 SAO CŨNG SHIP ĐỒ ĂN ĐẾN TẬN NHÀ (22/04)
-
BÁN HÀNG QUA ĐƠN VỊ TRUNG GIAN, CÓ LỢI HAY PHỤ THUỘC VÀ RỦI RO (18/04)
-
SỞ HỮU HÀNG CHỤC NGHÌN CỬA HÀNG TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, STARBUCK VẪN CHUYỂN HƯỚNG BÁN ONLINE TRONG DỊCH COVID-19 (18/04)
-
NỖI ĐAU NGÀNH F&B: GIỮA TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH, KHÔNG CÓ LỢI ÍCH NÀO CHO NGÀNH F&B (11/04)