THỦ THUẬT KINH DOANH GIÚP QUÁN TRÀ SỮA CỦA BẠN LUÔN LUÔN ĐÔNG KHÁCH

Mở một quán trà sữa chưa bao giờ là chuyện đơn giản, nhất là đối với những người lần đầu kinh doanh. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi PassionLink sẽ cung cấp cho các bạn những yếu tố cơ bản nhất để có thể xây dựng một quán trà sữa thành công

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng

Đúng vậy, đây là nhân tố rất quan trọng, chắc hẳn trước khi đi vào hoạt động chính thức, các chủ quán cũng đã định hình cho mình một tập hợp khách hàng để tậ trung phục vụ. Đối tượng phục vụ của mô hình chủ yếu là đối tượng là những người trẻ tuổi.

Nếu bạn nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng và đáp ứng những điều đó thì họ sẽ không chỉ ấn tượng về chất lượng đồ uống của quán mà chắc chắn họ sẽ thường xuyên lui tới quán của bạn bởi ở đây họ được đáp ứng đúng nhu cầu của mình. Và để bạn có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì các chủ quán nên lắng nghe khách hàng thường xuyên, tìm hiểu nhu cầu, cập nhật xu hướng để có thể thay đổi thích ứng tốt nhất bằng cách xin lại ý kiến của khách hàng trên những mẩu giấy nhỏ hoặc lấy ý kiến trưc tiếp sau đó tổng hợp lại các ý kiến và điều chỉnh sao cho phù hợp. Chắc chắn với những người kinh doanh tâm lí như vậy thì sẽ được lòng khách hàng !

2. Xác định lợi thế cạnh tranh – Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đồ uống luôn là con át chủ bài duy trì công việc kinh doanh. Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu trong việc giữ chân khách hang. Nếu không có sản phẩm chất lượng cửa hàng trà sữa không thể nào giữ chân khách hàng.

Để một sản phẩm có chất lượng tốt, hãy ghi nhớ "Không thoả hiệp với chất lượng!". Bạn cần trả một mức giá hợp lý vào việc đầu tư máy móc, chất lượng đầu vào đủ ngon để khiến khách hàng hài lòng và quay lại. Bạn vẫn có thể sử dụng nguyên liệu giá rẻ, máy móc không đắt tiền nhưng như thế bạn đang tự hạn chế khả năng cạnh tranh của chính mình.

Bên cạnh đó, việc xây dựng menu cũng rất quan trọng. Hãy lưu ý đến sở thích và thói quen của đối tượng khách hàng mục tiêu để có được những thức uống phù hợp nhưng vẫn tạo sự khác biệt nhất định cho quán trà sữa của mình.

3. Đảm bảo sự ổn định

Nếu là người kinh doanh trà sữa, hãy liên tục đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy thử trải nghiệm cảm giác mình chính là khách hàng đến quán uống trà sữa, bạn sẽ nhận ra sự ổn định của một quán trà sữa quan trọng đến mức nào.

Sự xê dịch liên tục là điều khó chấp nhận, khách hàng cần sự ổn định trong từng sản phẩm hoặc chỗ ngồi của họ. Khách hàng là người nhạy cảm về quán Trà sữa hơn chính bạn, hãy ghi nhớ điều đó và giữ gìn sự ổn định trong chất lượng sản phẩm, không gian và phong độ phục vụ. 

4. Khuyến mại nhằm thúc đẩy lượng khách hàng

Đây luôn là cách thu hút khách hàng nhất, đặc biệt còn làm tăng độ trung thành của khách hàng. Tùy từng thời điểm, tùy từng giai đoạn mà chủ quán có thể có các chương trình khuyến mại khác nhau. Ví dụ như: mùa hè giảm giá 5-10% cho tất cả các đồ uống lạnh và ngược lại vào mùa đông. Tuy nhiên nên cân nhắc khoảng thời gian diễn ra khuyến mại sao cho hợp lí để cân bằng chi phí, doanh thu, tránh làm ảnh hưởng đến kinh doanh lâu dài. Sử dụng hợp lí các loại chương trình khuyến mại như voucher, giảm giá, áp dụng với khách hàng số lượng lớn, ....Và không nên áp dụng chồng chéo, gây nhiễu loạn thông tin khách hàng và khó tiếp cận.

5. Tôn trọng từng chi tiết

Có câu "Chi tiết làm nên đẳng cấp". Mỗi một thao tác nhỏ cũng làm thay đổi chất lượng một ly trà sữa. Hay một câu nói, một hành động cũng ảnh hưởng đến việc thu hút, giữ chân khách hàng.

Nếu mất khách hàng, bạn sẽ mất tất cả. Chúng ta có thể thoả hiệp với số lượng nhưng chất lượng thì không! Bạn có thể kiếm được doanh thu nhiều từ việc thu hút khách hàng mới, nhưng nguồn doanh thu này bản chất không bền vững. Mô hình kinh doanh quán trà sữa tồn tại nhờ vào lượng khách hàng trung thành.

Cần nhớ, một khách hàng trung thành quan trọng hơn 10 khách hàng mới. Hãy làm mọi cách để giữ chân họ.

6. Giá cả và cách phục vụ

Sau 1 thời gian hoạt động, chăc hẳn bạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của quán, biết được tỉ lệ đồ uống nào khách gọi phục vụ nhiều, đồ uống nào ít. Vậy nếu được hãy tính toán, căn chỉnh lại giá cost của một số đồ uống sao cho phù hợp.

Ngoài ra luôn luôn phải chú ý đến thái độ phục vụ với khách hàng. Đây là tiêu chuẩn không bao giờ được bỏ qua và phải liên tục được nâng cao. Để làm được điều đó, quán của bạn cần một người giám sát "trăn trở trong việc phục vụ khách hàng". Nếu không tìm được người như thế, chính bạn sẽ phải làm điều đó.

7. Thiết kế không gian phù hợp, bắt mắt cho quán trà sữa

Tùy đối tượng mục tiêu hướng đến, bạn thiết kế không gian phù hợp với họ. Hãy đến những quán trà sữa thu hút đông đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để xem họ thiết kế không gian như thế nào, sau đó nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị có chuyên môn để tạo ra một không gian phù hợp. 

Khi quán trà sữa của bạn đã hoạt động được một thời gian, việc thay đổi không gian – thiết kế là một yếu tố cần thiết. Chỉ cần một chút thay đổi gì đó đổi mới không gian quán cũng có thể khiến khách quen cảm thấy thú vị. Trong khi còn góp phần thu hút khách hàng nhiều hơn

Chủ quán có thể chỉ cần thay đổi cách kê bàn ghế, đặt thêm 1 vài chậu cây, trang trí một số vận dụng, máy móc trên quầy pha chế. Đôi khi trug bày những máy móc đó không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có thể giúp bạn gia tăng tin tưởng từ phía khách hàng.

Chúc các bạn kinh doanh may mắn với những chia sẻ từ PassionLink!

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn