Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

MỞ QUÁN TRÀ SỮA TẠI MỸ, NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Từ khi xuất hiện vào những năm 1980 tại Đài Loan, thì trà sữa đặc biệt là trà sữa trân châu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng rất nhiều người cho tới hiện tại. Vào những năm 2014 thì thị trường trà sữa không chỉ dừng chân tại các nước Châu Á mà còn đang bắt đầu lan ra các nước phương Tây đặc biệt là Mỹ.

Mở quán trà sữa trên đất Mỹ, tại sao không?

Đối với thị trường Châu Á, khi mở một tiệm trà sữa mới sẽ rất khó khăn vì hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, KOI, Bobapop,... Nhưng trái lại đối với Mỹ thì thị trường trà sữa còn rất mới và nhiều tiềm năng.
Theo một bảng khảo sát của Google, trên trang ẩm thực Yelp cũng như xếp hạng đánh giá của nhiều thực khách của nhiều cửa hàng thì điều bất ngờ nhất là cái tên đứng đầu trong đó không phải là các ông trùm về trà sữa ở Châu Á như Gong Cha mà là cái tên vô cùng xa lạ như Happy Lemon, 7 Leaves, Boba guy,... Ngoài ra một số cái tên nổi đình đám trong làng trà sữa như KOI Thé, Royal Tea,... thì lại vắng bóng trong cuộc đua ở thị trường Mỹ. Khảo sát còn chỉ ra rằng, trà sữa được lựa chọn làm thức uống chứ không phải các loại trà khác thì chiếm đến 71%, và có hơn 86% người uống trà sữa nhiều hơn một lần trong một tháng, khoảng 35% trong số đó uống nhiều hơn một lần mỗi tuần.
Như đã nói ở bảng khảo sát thì Gong Cha, một thương hiệu nổi tiếng ở các nước Châu Á trong đó có Việt Nam thì lại phải đứng sau hoặc ngang hàng với một số cái tên như CoCo, Happy Lemon, KungFu Tea, Boba Guy,... 

Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt này?

Chắc chắn câu trả lời thuyết phục nhất là khẩu vị của người Mỹ khác với đại đa số người Châu Á ta. Người Mỹ không thích vị đắng của trà nhưng họ lại cực kỳ thích trà sữa có thành phần trà từ hoa quả hơn. Nếu bạn có ý định mở một quán trà sữa ở ngay tại đất Mỹ thì điều lưu ý đầu tiên đó chính là điều này.
Sở dĩ các thương hiệu trà sữa thành công một phần nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật, quy trình pha chế. Đảm bảo từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm và chất lượng các loại đồ uống. Nhiều người thường hay thắc mắc vì sao cùng làm theo một công thức nhưng hương vị của thức uống đôi khi không giống nhau. Điều này chứng tỏ quy trình bài bản là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hương vị món uống.

Ngoài khẩu vị là điều cần lưu ý nhất ra, thì các chủ quán cũng cần phải lưu ý một số kinh nghiệm mở quán khi muốn mở quán trà sữa tại đất Mỹ.
- Xác định địa điểm mở quán.
- Nếu thuê được một nơi lý tưởng mở quán như gần trường học, hay các công viên thì chắc chắn bạn cũng đã nắm trong tay 35% khả năng thành công rồi.
- Nguồn nguyên liệu sạch
Ở đất Mỹ, người ta quan tâm đến chất lượng sản phẩm rất nhiều. Nếu bạn dùng nguyên liệu sạch hay 100% organic thì chắc hẳn bạn sẽ lấy được lòng các thực khách ở nơi đây mà thôi.
- Thiết kế Menu và phong cách cho quán.
Không chỉ ở Châu Á mà đặc biệt đối với các nước phương Tây, thì cái đẹp luôn luôn được yêu thích và quan tâm. Khi mở quán trà sữa thì bạn nên đi theo phong cách riêng tạo được điểm nhấn cùng với đó là một menu thức uống đa dạng phong phú, hấp dẫn ở đất Mỹ thì chắc hẳn không lý do gì mà người dân nơi đây lại không lui tới.
Phải kiên trì, thật kiên trì. Có thể ban đầu quán của bạn sẽ vắng khách, bởi trà sữa là một thứ lạ lẫm đối với người phương Tây.
Theo chia sẻ của một thực khách ở đây "Ban đầu, vài người thường hơi sợ, nhưng rồi khi thử ngụm nữa, họ bắt đầu thấy thú vị. Sau vài lần như vậy, họ nghĩ rằng: "Có lẽ tôi muốn dùng thêm".
Phong cách khác biệt là yếu tố quan trọng.
Nếu trà sữa của bạn chỉ như trà sữa lề đường ở Việt Nam mà không có phong cách riêng, không khác biệt thì xin thưa quán bạn sẽ sớm đóng cửa thôi.
Còn cách tạo ra cái riêng thì đây là theo phong cách của mỗi người, có thể đi theo hướng cổ điển, hiện đại hoặc một kiểu cách từ thiết kế quán tới menu món thật khác người làm người khác tò mò cũng là một cách hay để thu hút khách hàng.

Vậy làm gì để có một menu riêng cho quán của mình?

Đương nhiên cách nhanh nhất là các chủ quán nên chọn đi học một lớp pha chế bài bản. Bởi vì không chỉ là để có một menu riêng cho quán mà ở Bởi vì không chỉ để có một menu riêng cho quán mà người Mỹ rất chú trọng đến kiến thức và bằng cấp, bất kể ngành nghề gì. Điểm mấu chốt và quan trọng nhất vẫn là hương vị , bởi chẳng phải khách hàng đến với quán của bạn để thưởng thức các món uống hay sao?
Do đó, hãy đảm bảo rằng quán của bạn đang phục vụ những đồ uống có hương vị tốt nhất từ khâu chọn nguyên liệu, phương pháp pha chế.
Muốn quán được duy trì và hoạt động ổn định thì bạn phải nắm được các kiến thức cơ bản từ nguyên liệu đến phương pháp quy trình pha chế và bí quyết riêng cho thương hiệu của mình. Có như vậy, bạn mới làm chủ được mô hình kinh doanh của mình, kiểm soát nguồn nguyên vật liệu, đào tạo nhân viên bạn dễ dàng hơn.

Vậy khi tham gia khóa học thương hiệu trà sữa có gì đặc biệt?

Đầu tiên, các chủ quán tương lai sẽ học được kiến thức cơ bản về nguyên liệu, từ đó biết được nguồn gốc, và đặc trưng riêng của từng loại nguyên liệu mà mình sẽ sử dụng và kết hợp chúng trong món uống
Thứ 2, các chủ quán sẽ học được phương pháp và kỹ thuật pha trà sao cho giữ được hương vị đặc trưng của từng loại
Thứ 3 sẽ là kiến thức về các nguyên liệu khác và định lượng nguyên liệu trong công thức.
Thứ 4 sẽ được hướng dẫn cách lên menu cho quán.
Thứ 5 các chủ quán sẽ được hướng dẫn hoàn thiện và kỹ thuật trang trí.
Thứ 6 các chủ quán sẽ được tìm hiểu về máy móc
Thứ 7 sẽ được hướng dẫn các quy trình kiểm soát chất lượng hương vị và kinh nghiệm quản lý.
Cuối cùng các chủ quán sẽ được tư vấn chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu.
Là người kinh doanh, khi đầu tư bạn luôn mong muốn số lượng khách đông, phải mang lại doanh thu cao cho quán. Nếu bạn vẫn còn có ý định mở quán trà sữa ở đất Mỹ, thì còn chần chờ gì nữa ngay bây giờ hãy đăng ký một khoá học pha chế trà sữa thương hiệu, rồi sau đó tự thiết kế riêng một menu độc đáo cho quán mình đi nào.
Chúc các bạn sẽ thành công!

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn