SẢN XUẤT GIÀY CHỐNG THẤM NƯỚC TỪ BÃ CÀ PHÊ VÀ RÁC THẢI NHỰA – SẢN PHẨM STARUP CỦA 2 THANH NIÊN VIỆT NAM
Trên thực tế, con người tiêu thụ 2 tỷ cốc cà phê mỗi ngày và 3 triệu chai nhựa mỗi giờ. Bã cà phê tạo ra khí mê-tan, một trong những yếu tố chính gây ra biến đổi khí hậu và thế giới của chúng ta đang chìm trong rác thải nhựa. Trần Bảo Khánh và Chu Hoàng Sơn đã quyết định khởi nghiệp với ý tưởng táo bạo Rens – sản xuất giày từ bã cà phê và rác thải nhựa.
Hình 1. Chân dung 2 bạn trẻ Trần Bảo Khánh và Chu Hoàng Sơn
Ngay sau khi ra mắt dự án đã được giới thiệu tại diễn đàn thời trang thế giới cùng những hãng thời trang tên tuổi khác. Như những tái chế bảo vệ môi trường, Khánh và Sơn từng giúp các hãng thời trang Bắc Âu làm việc với các nhà máy dệt may ở Việt Nam.
Sử dụng công nghệ và vật liệu bền vững, Rens đã tạo ra những đôi sneaker thân thiện với môi trường nhưng cũng không kém phần phong cách. Sản phẩm được làm từ hỗn hợp sợi cà phê (từ bã cà phê đã qua sử dụng) và nhựa tái chế. Lớp lót bên trong cũng là vật liệu siêu nhẹ, thoáng khí và thân thiện với môi trường. Mỗi đôi giày của hãng được tạo nên từ 300 gram bã cà phê (tương đương khoảng 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa tái chế dung tích 500 ml.
Hình 2. Cận cảnh giày Rens
Ngay sau khi ra mắt dự án đã được giới thiệu tại diễn đàn thời trang thế giới cùng những hãng thời trang tên tuổi khác. Như là những tái chế bảo vệ môi trường, Khánh và Sơn từng giúp các hãng thời trang Bắc Âu làm việc với các nhà máy dệt may ở Việt Nam.
Sử dụng công nghệ và vật liệu bền vững, Rens đã tạo ra những đôi sneaker thân thiện với môi trường nhưng cũng không kém phần phong cách. Sản phẩm được làm từ hỗn hợp sợi cà phê (từ bã cà phê đã qua sử dụng) và nhựa tái chế. Lớp lót bên trong cũng là vật liệu siêu nhẹ, thoáng khí và thân thiện với môi trường. Mỗi đôi giày của hãng được tạo nên từ 300 gram bã cà phê (tương đương khoảng 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa tái chế dung tích 500 ml.
Hiện tại dự án Giày cà phê chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên nền tảng Kickstarter vào tháng 6, giới thiệu "đứa con tinh thần" được họ ấp ủ trong 2 năm qua: Giày chống thấm đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu tái chế từ cà phê và nhựa.
Một điều đặc biệt là giày của Rens hoàn toàn không thấm nước và phù hợp với nhiều hoạt động hàng ngày khác nhau của người dùng. Tuyệt vời hơn nữa, tính kháng khuẩn tự nhiên của cà phê giúp những đôi giày có khả năng khử mùi trong toàn bộ vòng đời của chúng.
Sản phẩm của Rens phù hợp với đối tượng khách hàng theo chủ nghĩa tối giản và có nhiều mẫu mã cũng như màu sắc khác nhau để lựa chọn. Bạn có thể dùng sneaker của Rens để đi học, đi làm, đi chơi hay thậm chí là tham gia vào các hoạt động thể chất như tập thể dục hay leo núi.
Hình 3. Các bạn trẻ hầu hết đều yêu thích những đôi giày của hãng
Ngoài ra, nó còn có đặc tính ngăn chặn tia cực tím và nhờ đó trở nên bền màu hơn. Hơn nữa, lớp ngoài của giày có thể khô nhanh gấp 200% so với vật liệu thông thường, chưa kể đến khả năng chống nước của chúng. Tuy thừa hưởng được khá nhiều lợi ích từ bã cà phê nhưng giày của Rens đáng tiếc là không có mùi giống loại đồ uống này.
Nhóm khởi nghiệp đang dự tính mở văn phòng tại Phần Lan, mơ ước đưa những đôi giày tái chế từ cà phê đi khắp thế giới.
Những đôi giày đầu tiên của Rens dự tính sẽ giao hàng vào tháng 11 năm nay. Với việc sử dụng sản phẩm của Rens, người dùng đã góp phần giảm lượng chất thải nhựa và chất thải hữu cơ tạo ra khí mê-tan tại các bãi chôn lấp chất thải.
Trong thời gian sắp tới hy vọng rằng có nhiều ý tưởng star-up như vậy góp phần bảo vệ môi trường.
Tin tức khác
-
KHUYẾN MÃI KHÓA HỌC TINH HOA PHA CHẾ NGON ĐỈNH CAO – BÍ KÍP MỞ QUÁN TRÀ SỮA & CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH (24/10)
-
PASSION LINK TUYỂN DỤNG (18/06)
-
LỚP HỌC THỬ (CHỈ 1.5 TRIỆU) - KEM TƯƠI TRÀ SỮA BÁ TƯỚC (29/07)
-
MÓN HOT CÓ HỢP THỜI – LÀM MỚI HAY LẠC HẬU? (21/07)
-
BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA BAEMIN SAU MỘT NĂM VÀO VIỆT NAM (13/06)
-
NGÀY HỘI TRÀ SỮA Ở ĐÀI LOAN, SINGAPORE VÀ NHIỀU NƯỚC KHÁC (27/04)
-
ĐÓNG CỬA VÌ COVID-19, NHÀ HÀNG 5 SAO CŨNG SHIP ĐỒ ĂN ĐẾN TẬN NHÀ (22/04)
-
BÁN HÀNG QUA ĐƠN VỊ TRUNG GIAN, CÓ LỢI HAY PHỤ THUỘC VÀ RỦI RO (18/04)
-
SỞ HỮU HÀNG CHỤC NGHÌN CỬA HÀNG TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, STARBUCK VẪN CHUYỂN HƯỚNG BÁN ONLINE TRONG DỊCH COVID-19 (18/04)
-
"MÁCH" NHÀ HÀNG, QUÁN CÀ PHÊ CÁC BIỆN PHÁP TỐI ƯU HÓA DOANH THU KHI CHUYỂN SANG BÁN ONLINE GIỮA BÃO "COVID-19" (15/04)