TRÀ SỮA IN HÌNH VTV1 XU HƯỚNG MỚI THEO PHONG CÁCH THỜI THƯỢNG
Du nhập vào Việt Nam từ năm 2000 đến nay, trà sữa vẫn luôn là thức uống yêu thích của giới trẻ suốt 20 năm nay. Trung bình cứ 4 ngày có 1 cửa hàng trà sữa mọc lên. Các thương hiệu trà sữa ngày một nở rộ và chưa có dấu hiệu bão hòa. Một câu hỏi được đặt ra cho các chủ kinh doanh trà sữa là làm sao để đưa hình ảnh thương hiệu cá nhân trở nên đặc biệt và thu hút hơn trong mắt giới trẻ. Bên cạnh việc đầu tư vào hình ảnh, hương vị, hoạt động truyền thông, PR, việc tạo ra một cách thức mới lạ khi uống trà sữa có in hình theo yêu cầu đã thật sự gây nên một cơn sốt trong giới trẻ những năm gần đây.
Hình 1. Xu hướng trà sữa in hình trên kênh VTV1.
Ý tưởng in hình trên ly trà sữa xuất phát từ xứ sở hoa anh đào, đất nước vốn nổi tiếng với công nghệ máy móc hiện đại và có thể hiện thực hóa mọi mong muốn của con người. Du nhập về Việt Nam vào năm 2017, máy in hình lên mặt ly trà sữa đã thật sự mở ra một trào lưu mới cho giới trẻ. Các bạn trẻ có thể yêu cầu chủ quán in những tấm hình lung linh của bản thân cũng như mọi hình ảnh yêu thích lên mặt ly để ngắm nhìn và thưởng thức. Hình ảnh được in lên mặt ly không mang màu trắng đen mà có đủ các màu sắc, được làm từ cà phê và các chiết xuất từ thực phẩm tự nhiên hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, không phẩm màu hay hóa chất nên đảm bảo được sự an toàn cho người uống. Để có được một ly trà sữa chính chủ, các bạn trẻ chỉ cần đến quán, order một ly “ruột”, đưa cho nhân viên tấm hình ưa thích và chờ trong vài phút. Bạn sẽ có ngay 1 ly trà sữa với hình ảnh chính mình in đẹp mịn màng và sắc nét?
Nếu theo dõi giới trẻ hiện nay, có thể thấy xu thế in hình trên mặt ly trà sữa đang thịnh hành ở khắp châu Á, từ Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và cả Việt Nam. Đi đến khu vực trung tâm lớn nào tập trung nhiều học sinh sinh viên, chúng ta cũng có thể bắt gặp một ly trà sữa với những câu quotes, tên bài hát đang hot như “bơ đi mà sống”, “đúng người đúng thời điểm”, “mượn rượu tỏ tình”… mang đậm màu sắc thời thượng và phản ánh tinh thần của người trẻ… Đây cũng là cách những cặp đôi lựa chọn để thể hiện tình cảm trong giai đoạn “nồng thắm” hay có thể “hâm nóng” khi mối quan hệ đang rơi vào tình trạng “báo động”. Còn gì có thể xoa dịu trái tim đang hờn dỗi khi nhận được ly trà sữa in hình lời xin lỗi đến từ người thương phải không nào?!
Hình 2. Máy in hình lên ly trà sữa cà phê.
Ngay khi cơn sốt vẫn còn đang chưa hạ nhiệt, các chủ quán trà sữa cần tậu ngay cho mình một cỗ máy “thần thánh” để nhanh chóng bắt kịp xu thế. Sự ra đời của máy in hình trên ly trà sữa, cà phê đã mở ra một cơ hội kiếm bộn tiền cho các chủ cửa hàng. Nếu như trước đây, để tạo ra hình ảnh trên ly cappuccino, người ta cần tuyển được nhân viên pha chế đã học qua kỹ thuật pha chế chuyên nghiệp để tạo hình thì hiện nay, không quá khó khăn để các chủ quán tìm cho mình một máy in hình lên đồ uống. Vậy có những mẫu máy in hình nào bạn nên lựa chọn?
Trên thị trường hiện nay, có nhiều mẫu máy khác nhau được nhập khẩu từ các nước như Trung Quốc và Nhật Bản, với tầm giá dao động từ 30 đến 80 triệu đồng/máy. Giá thành máy còn dựa trên thương hiệu và dựa trên số lượng ly được in cùng lúc. Các chủ quán trà sữa cần lựa chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu và ngân sách cho hoạt động kinh doanh của mình.
Hình 3. Cách chọn mua máy in hình lên ly trà sữa cà phê.
Tuy nhiên, với nhiều xu hướng mới nhanh chóng xuất hiện rồi biến mất, lụi tàn trong thị trường thức uống Việt Nam những năm qua cho ta thấy việc theo đuổi, cập nhật xu hướng sẽ góp phần làm mới thương hiệu, nhưng cũng kèm theo những rủi ro khi xu hướng đó biến mất. Do đó, chủ quán cần cân nhắc trước chi phí đầu tư cho việc cập nhật xu hướng máy in hình lên ly trà sữa, cà phê này!
Đừng quên rằng, khách hàng thích trải nghiệm sự mới mẻ trong cả cái đẹp mắt và hương vị ngon miệng.
Thời điểm hiện tại kinh doanh quán cà phê trà sữa đang là mô hình đầy tiềm năng. Bạn muốn tự mở quán kinh doanh riêng? Bạn đang tìm kiếm khóa học dạy pha chế để mở quán? Vậy thì đừng bỏ lỡ khóa học pha chế trà sữa chuyên nghiệp tại Passionlink nhé! Xem thêm tại đây.
Tin tức khác
-
KHUYẾN MÃI KHÓA HỌC TINH HOA PHA CHẾ NGON ĐỈNH CAO – BÍ KÍP MỞ QUÁN TRÀ SỮA & CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH (24/10)
-
PASSION LINK TUYỂN DỤNG (18/06)
-
LỚP HỌC THỬ (CHỈ 1.5 TRIỆU) - KEM TƯƠI TRÀ SỮA BÁ TƯỚC (29/07)
-
MÓN HOT CÓ HỢP THỜI – LÀM MỚI HAY LẠC HẬU? (21/07)
-
BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA BAEMIN SAU MỘT NĂM VÀO VIỆT NAM (13/06)
-
NGÀY HỘI TRÀ SỮA Ở ĐÀI LOAN, SINGAPORE VÀ NHIỀU NƯỚC KHÁC (27/04)
-
ĐÓNG CỬA VÌ COVID-19, NHÀ HÀNG 5 SAO CŨNG SHIP ĐỒ ĂN ĐẾN TẬN NHÀ (22/04)
-
BÁN HÀNG QUA ĐƠN VỊ TRUNG GIAN, CÓ LỢI HAY PHỤ THUỘC VÀ RỦI RO (18/04)
-
SỞ HỮU HÀNG CHỤC NGHÌN CỬA HÀNG TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, STARBUCK VẪN CHUYỂN HƯỚNG BÁN ONLINE TRONG DỊCH COVID-19 (18/04)
-
"MÁCH" NHÀ HÀNG, QUÁN CÀ PHÊ CÁC BIỆN PHÁP TỐI ƯU HÓA DOANH THU KHI CHUYỂN SANG BÁN ONLINE GIỮA BÃO "COVID-19" (15/04)