Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN KEM ĐỂ KINH DOANH ĐEM LẠI LỢI NHUẬN CAO?


Với hương vị ngọt dịu kèm sự mát lạnh của kem thì nhiều người không thể cầm lòng được trước món ăn đầy sức hút này. Một số người có ý định kinh doanh kem tươi nhưng không biết việc đó có khó hay không?
Câu trả lời là việc kinh doanh này rất dễ, hiện nay kinh doanh kem tươi không còn nhàm chán và gói gọn trong việc đứng bên máy bán kem nữa mà thay vào đó đã có rất nhiều hình thức mới ra đời như: lẩu kem, kem tự chọn, buffet kem,... phải khẳng định lại rằng kem bây giờ không chỉ là đồ ăn vặt vào mùa hè để tránh nóng nữa mà bây giờ kem là món ăn vặt có thể dùng bất cứ khi nào. Nên việc kinh doanh kem đem lại hiệu quả và thu về lợi nhuận cao.
Nếu bạn đang mang trong mình ý định mở quán kem thì thời điểm chuyển giao từ xuân sang hè là thời điểm thích hợp nhất, và ngay lúc này chính là lúc bạn cần tích lũy, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để có thể mở quán kem.
Chắc chắn nếu đã có ý định mở quán kem, thì từ trước bạn đã có sự chuẩn bị và dành nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Nhưng kinh nghiệm của mỗi người thì sẽ có cái giống và cái khác nhau, điều này có thể làm bạn hoang mang không biết mình nên làm gì với chúng và bạn cũng sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu, áp dụng những kinh nghiệm đó như thế nào với quan của mình. Để bạn có thể hình dung một cách rõ ràng hơn thì sau đây mời bạn tham khảo qua một vài kinh nghiệm sau.

1. Trang bị kiến thức một cách vững vàng

Dù là nhà hàng lớn hay nhỏ thì kiến thức cốt yếu và chuyên sâu là thứ cần học hỏi và nắm vững. Ai cũng sẽ là chủ nếu có vốn kinh doanh nhưng chưa chắc sẽ thành công. Quán kem của bạn sẽ có những bước tiến vững chắc trong thị trường F&B này nếu bạn trang bị đủ những kiến thức sau:
Quản trị kinh doanh: bạn cần tìm hiểu về nhu cầu khách hàng, khả năng cạnh tranh, dự toán chi phí, hình thức quản lý nhân viên,... Nếu không có những kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản về quản lý và hoạch định kế hoạch thì bạn sẽ rất vất vả trong việc xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh rõ ràng.
Kiến thức làm kem: Hiện nay trên mạng có rất nhiều công thức làm kem, nếu bạn không có đủ kiến thức làm kem thì bạn sẽ không biết và kiểm chứng được công thức nào đang thiếu sót, công thức nào là phù hợp. Ngoài việc có đủ kiến thức làm kem thì bạn phải biết thêm cách kết hợp với một số nguyên liệu khác nhằm tăng hương vị và độ ngon của kem. Bên cạnh đó việc trình bày cũng quan trọng, việc này bạn cần học hỏi và thực hành để có được một sản phẩm thật chỉnh chu.
Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình thì mới phục vụ tốt cho khách hàng tốt được. Kinh doanh quán kem là một quá trình dài và bạn cần những kiến thức, kinh nghiệm chắc chắn. Bạn có thể đăng ký ngay một khóa học làm kem ngắn hạn để có được những kiến thức cơ bản, cũng như có thể tự tạo cho quán mình nhưng hương vị riêng và đặc trưng cho quán. Với kiến thức học được, dù không đứng quầy thì bạn vẫn sẽ dễ dàng kiểm soát chất lượng công việc của nhân viên và chất lượng kem khi đến với khách hàng không điểm 9 thì là điểm 10.

2. Chuẩn bị nguồn vốn

Vốn, đây là yếu tố quyết định quán kem bạn có mở hay không. Số vốn của bạn tăng lên hay giảm đi còn phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh và đường hướng phát triển mà bạn vạch ra cho quán. Với quán kem tươi vừa và nhỏ thì vốn thường giao động trong khoảng 60-150 triệu đồng, với một số chi phí như sau:
Tiền thuê mặt bằng kinh doanh và trang trí quán
Tiền mua dụng cụ như bàn ghế, máy làm kem, tủ đông, ly, nguyên liệu,...
Tiền duy trì quán trong thời gian chưa hoàn lại vốn

3. Tìm nguồn cung nguyên liệu chất lượng

Nếu vốn là thứ giúp bạn mở quán thì chất lượng lại là thứ giúp bạn tồn tại và phát triển với thị trường cạnh tranh F&B. Chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng được nâng cao, người ta sẵn sàng chi một số tiền nhiều hơn để thưởng thức món ăn ngon và sạch nên bạn cũng đừng vì ham lợi mà sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng. Bên cạnh bột làm kem thì bạn cần chuẩn bị thêm một số trái cây tươi, marshmallow, kẹo cốm,sauce tạo mùi,...các loại ăn kèm kem nhắm tạo thêm màu sắc và hương vị mới lạ thu hút thực khách. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất trong nước và nước ngoài, bạn nên cân nhắc thật kỹ để có thể làm ra những sản phẩm chất lượng nhất.

4. Thiết kế cho quán kem tươi

Quán kem của bạn không nhất thiết phải nằm tại những con đường trung tâm nhiều người qua lại. Bạn có thể chọn các khu vực đông dân cư, khu vui chơi, trường học,... để mở quán. Tùy vào hình thức quán kem bạn muốn kinh doanh mà thiết kế quán của mình. Ví dụ như nếu theo kiểu phục vụ kem ăn nhanh, khách tới chỉ muốn cầm lấy kem cây rồi đi thì quán bạn không cần quá nhiều bàn ghế, chỉ cần máy làm kem và không gian thật gọn gàng và sạch sẽ. Còn với quán kem tự chọn thì cách bày trí quán, từ máy làm kem đến khu vực các món ăn kèm, bàn ghế, không gian quán,... đều là những thứ giúp quán kem của bạn ấn tượng và ghi điểm với khách hàng
Xu hướng thiết kế hiện nay đó là lựa chọn quán có chất riêng, ít bị nhàm chán, luôn luôn đổi mới. Giới trẻ hiện nay thường sẽ luôn tới một quán, dù đã tới và check in nhiều lần nhưng lần nào check in cũng như là như lần đầu đến quán, lạ lẫm nhưng lại có nét quen thuộc.

5. Chất lượng phục vụ của quán

Dù là quầy kem nhỏ hay cửa hàng kem sang trọng hiện đại, thì phong cách phục vụ là sợi dây liên kết giữa khách hàng và quán kem của bạn. Trong gia đoạn đầu mở quán chắc hẳn sẽ rất bận rộn, nhưng bạn cũng cần bỏ ra một ít thời gian để xây dựng quy trình rõ ràng giúp nhân viên phục vụ lấy đó làm cơ sở tham khảo.
Ngoài ra, bạn nên đặt mình vào vị trí khách hàng để có thể tối ưu hóa các tiện ích trong quán tạo sự hài lòng cho khách dù là nhỏ nhất. Khách bước vào quán không chỉ đòi hỏi chất lượng kem mà còn cần nhiều thứ khác nữa.

Nếu dễ vậy thì kinh doanh kem có lợi nhuận không?

Theo ước tính thì 1kg nguyên liệu bột kem Ý có thể làm ra từ 5 – 7kg kem tươi. Như vậy, chi phí để làm ra phần kem cho một khách hàng, bao gồm cả chi phí của nguyên liệu khác, là khá rẻ, chỉ từ 5.000 đến 20.000 đồng tùy loại.
Đối với các quán kem bình dân, giá thường rơi vào 20.000 – 50.000 đồng/phần. Còn đối với những quán kem Ý hoặc quán kem có thương hiệu riêng thì giá kem từ 50.000 – 100.000 đồng/phần là điều bình thường.Tính trung bình, nếu bán trong ngày hết 5kg kem tươi (khoảng 70 – 80 phần kem), thì sẽ thu về ít nhất 1.500.000 – 3.500.000 đồng. Sau khi trừ đi tất cả các chi phí như công sản xuất, thuê mặt bằng, thuê nhân viên,.. thì mức lợi nhuận từ bán kem tươi rơi vào khoảng 35 – 45% doanh thu.
Nếu vào những ngày trời nóng, số lượng kem tiêu thụ sẽ kem tăng cao. Một quán kem có thể bán được vài trăm phần kem một ngày là chuyện rất bình thường. Chưa kể nếu đã có kinh nghiệm, bạn sẽ biết cách tối ưu hóa chi phí mà vẫn làm được nhiều kem hơn, gia tăng nguồn lợi nhuận thu được.
Có thể thấy được thị trường bán kem tươi hiện nay rất ổn định, ít biến động, khả năng cạnh tranh có nhưng không quá gay gắt. Đối tượng khách hàng đa dạng không phân biệt tuổi tác, giới tính, công việc, trình độ, miễn là có niềm yêu thích với kem là được. Hơn nữa, giá để có một ly kem cũng khá rẻ nên ai cũng dễ dàng mua được
Bên cạnh đó kinh doanh kem tươi vốn đầu tư ít, quay vòng nhanh. Khi mở quán kem bình dân thì yêu cầu chi phí đầu tư vào cửa hàng hay trang thiết bị không quá cầu kỳ. Yêu cầu vốn đầu tư ít dẫn đến khả năng quay vòng vốn nhanh giúp cho cá nhân kinh doanh kem tươi nhanh chóng tái đầu tư mở rộng, không lo đọng vốn.
Còn nếu bạn muốn mở rộng quy mô, hướng đến khách hàng có thu nhập, thì bạn có thể đầu tư vào cửa hàng kem của bạn theo phong cách riêng. Biến không gian quán kem trở thành địa điểm “sống ảo”, khiến giới trẻ check in hoài không thấy chán khi tới quán của bạn.
Khi nói đến kinh doanh quán kem tươi thì điều này dễ không hẳn là dễ mà khó không hẳn là khó. Việc này đòi hỏi sự quyết tâm, lòng kiên trì, tính ham học hỏi của bạn rất nhiều. Khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm cũng như kiến thức thì còn chờ gì nữa, triển khai ngay thôi. Chúc các bạn sẽ thành công.

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn