Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

 KINH DOANH GÌ DỊP TẾT 2023? - 5 MẶT HÀNG KINH DOANH CUỐI NĂM THU LỢI NHUẬN KẾCH XÙ

 
Những ngày cuối cùng của năm 2022 sắp sửa bước qua, đi cùng với cơ hội thúc đẩy doanh thu trước khi “chốt sổ”, đây cũng là lúc “cuộc chiến” của nhiều ngành kinh doanh sôi nổi hơn bao giờ hết. Kinh doanh mặt hàng gì để hốt bạc cuối năm là vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay. Để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, không thể bỏ qua quá trình dụng tâm tìm hiểu và phân tích thị trường một cách bài bản. Trong bài viết này, hãy cùng Passion Link điểm qua các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh cuối năm dễ hốt bạc nhất nhé!
 

1. Kinh doanh hoa và cây cảnh

 


Cuối năm là thời điểm thị trường hoa và cây cảnh nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với những nhu cầu khác nhau từ trang trí, phong thuỷ, quà tặng,... chủng loại hoa và cây cảnh cho dịp cuối năm vô cùng vì thế mà vô cùng đa dạng, từ những chậu hoa, bó hoa mang đến màu sắc rực rỡ sinh động cho không gian nhà cửa, hàng quán, công ty,... đến những chậu bonsai, cây cảnh mang nhiều ý nghĩa phát tài phát lộc cho gia chủ, doanh nghiệp... Với nhu cầu thị trường khổng lồ đó mà việc kinh doanh hoa và cây cảnh là cơ hội hốt bạc không thể bỏ qua cho những ai có ý định kinh doanh vào dịp cuối năm.

Để có thể kinh doanh hoa và cây cảnh hiệu quả, ngoài việc chú trọng đến nguồn cung sản phẩm, bạn còn cần phải trang bị đầy đủ kiến thức về cách chăm sóc, bảo quản các giống hoa và cây cảnh một cách thích hợp. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn địa điểm có mật độ khách hàng đông đúc như khu dân cư, khu văn phòng... để đẩy mạnh tiêu thụ những ngày giáp Tết.

Ngoài ra, với tính linh hoạt cùng thị trường khổng lồ trên các diễn đàn mạng xã hội, bán cây giống online đang là một hướng đi được nhiều bạn trẻ hướng đến. Với thời đại tiến tới “thế giới phẳng” như hiện nay, internet là một thị trường vô cùng lý tưởng để kinh doanh và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, với tâm lý muốn "nhìn thấy tận mắt" để có thể chọn mua các giống cây chất lượng, kinh doanh online cũng tồn tại không ít thách thức. Chính vì lẽ đó, việc xây dựng một kênh bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Không chỉ cung cấp hình ảnh thực tế về các giống cây đang bán, Fanpage của bạn còn phải mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng như: cách chăm sóc từng giống cây khác nhau, khách hàng nên trồng loại cây nào để phù hợp với không gian hay phong thuỷ của ngôi nhà, mùa nào trong năm thích hợp để trồng giống cây nào...

Một điều vô cùng quan trọng cần lưu ý khi kinh doanh lĩnh vực này, đó là việc lựa chọn loại hoa và cây cảnh nào bạn sẽ bán. Để bắt kịp xu hướng thị trường mỗi năm mỗi khác, bạn hãy bỏ ra thời gian tìm hiểu những loại hoa Tết, cây cảnh nào đang được ưa chuộng và dự đoán bùng nổ trong dịp Tết sắp tới. Bên cạnh đó, hãy tạo nên những bó hoa được phối hợp nhiều loại hoa khác nhau để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ gói hoa miễn phí theo yêu cầu cũng là phương án đầy triển vọng để thu hút khách hàng những ngày giáp Tết.
 

2. Kinh doanh bao lì xì

 

 

Lì xì là một trong những nét đặc trưng trong ngày Tết Cổ Truyền của người Việt bao đời nay. Lì xì ngày nay không những là lộc ông bà người lớn trao cho con cháu, trưởng bối trao cho hậu bối mà còn là món quà trong kinh doanh các đối tác gửi tặng cho nhau, doanh nghiệp gửi tặng khách hàng, bạn bè gửi nhau chút lộc đầu năm. Chính vì thế mà những ngày Giáp Tết, nhu cầu mua bao lì xì cũng tăng cao hơn bao giờ hết.

Kinh doanh bao lì xì có lợi thế vô cùng lớn ở nguồn vốn mỏng, dễ bán, gần như không cần phải có bất kỳ một kỹ thuật bán hàng đặc biệt nào cả. Tuy nhiên, cái gì dễ thì thường sẽ có nhiều người làm. Để nâng cao lợi thế cạnh tranh, bạn cần lựa chọn những mẫu bao lì xì độc đáo ấn tượng, cập nhật xu hướng nổi bật trong năm nay.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp dịch vụ đổi tiền miễn phí cho những khách hàng mua bao lì xì số lượng lớn. Bên cạnh đó, tự tay làm nên những bao lì xì handmade đặc biệt thiết kế theo nhu cầu khách hàng hay cung cấp vật liệu để khách hàng tự tay làm bao lì xì của riêng mình (đối với khách hàng muốn vẽ tay lên bao lì xì), hoặc hướng dẫn khách hàng tự tay thiết kế rồi in ra giấy (dành cho những khách hàng muốn in nhiều bao lì xì chỉ với một lần thiết kế), đây cũng là một giải pháp lý tưởng để nâng cao lợi thế cạnh tranh.
 

3. Kinh doanh ẩm thực

 


Thị trường ẩm thực những ngày cuối năm vô cùng đặc sắc từ số lượng đến độ đa dạng của sản phẩm. Với nhu cầu khách hàng bùng nổ trước thềm năm mới, thị trường ẩm thực trở thành “miếng bánh thơm” cho nhiều người có ý định kinh doanh cuối năm.

Nếu bạn muốn đặt một chân vào thị trường béo bở này, bạn cần phải tìm hiểu những mặt hàng nào sẽ đắt khách trong giai đoạn này, tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng để đáp ứng nhu cầu khách hàng và nhập hàng với số lượng phù hợp, tránh trường hợp hàng hoá chưa được bán hết khi thị trường đã “nguội”.

Dưới đây là các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất giai đoạn cuối năm và giáp Tết mà bạn có thể kinh doanh để thu lợi nhuận:
– Mặt hàng bánh kẹo: các loại mứt Tết (mứt gừng, mứt dừa, mứt bí, mứt đậu phộng...), kẹo Tết, các loại bánh hộp cookie,...
– Mặt hàng các loại hạt: hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, quả óc chó, hạt dưa, hạt thông, hạnh nhân,...
– Mặt hàng đặc sản: Mỗi địa phương đều có những đặc sản riêng biệt góp phần tạo nên nét đặc trưng của địa phương ấy mỗi độ Tết đến Xuân về. Chẳng hạn như bánh Tét miền Nam, bánh Chưng miền Bắc, Nem Lai Vung, Chả Hoa Trà Vinh, bánh Cốm Hà Nội, bánh Pía Sóc Trăng,... Nếu bạn có khả năng tự làm ra các món đặc sản của địa phương, hãy tận dụng ưu thế ấy để kinh doanh và mở rộng thị trường tiềm năng này. Quảng bá rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok… để thu hút khách hàng ở nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước và nhận đơn đặt hàng online là hướng đi đầy hứa hẹn cho thị trường cận Tết.


Ngoài ra, một gợi ý vô cùng hấp dẫn cho thị trường kinh doanh ẩm thực cuối năm chính là tạo nên những combo đặc biệt phục vụ nhu cầu quà tặng sôi nổi trong những ngày giáp Tết. Bạn có thể tạo nên các set quà tặng được gói dưới dạng các giỏ quà, trong giỏ quà chứa bánh mứt, rượu, trà, nước ngọt... để mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn, dành cho những khách hàng muốn chọn một phần quà tặng thật “xịn xò” với đầy đủ các món ngon đặc trưng của ngày Tết và từ đó cũng thể hiện được thành ý của người tặng.
 


Cách làm này không những là giải pháp hoàn hảo cho đầu ra của nhiều sản phẩm mà còn cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn để làm hài lòng khách hàng. Ngoài những giỏ quà được gói sẵn để khách hàng nhanh chóng lựa chọn, khách hàng còn có thể tự lựa chọn những sản phẩm muốn có trong giỏ quà của mình từ đó mang đến sự thỏa mãn nhu cầu chủ động của khách hàng.
 

4. Kinh doanh vật phẩm trang trí

 

Cuối năm cũng là thời điểm người người nhà nhà tất bật trang hoàng nhà cửa, văn phòng, hàng quán... Chính vì thế mà thị trường vật phẩm trang trí cuối năm luôn sôi nổi với muôn hình vạn trạng các loại mặt hàng. Vào từng thời điểm khác nhau, bạn có thể bán những vật phẩm trang trí độc đáo có tính biểu trưng cho thời điểm ấy. Chẳng hạn như:
- Giáng Sinh: lấp đầy cửa hàng với vật phẩm trang trí cây thông (bít tất, người tuyết, ngôi sao, bông tuyết,...), sticker Noel dán kính, đèn neon, dây kim tuyến, mô hình gỗ, tiểu cảnh đồi thông...
- Cận Tết: thị trường sẽ tiến về những vật phẩm trang trí mang đậm sắc Xuân như hoa mai hoa đào (bằng nhựa, vải...), dây pháo, đèn lồng đỏ, bao lì xì,...

Lưu ý, vì các vật phẩm trang trí là mặt hàng mang tính thời điểm, nên việc kiểm soát số lượng nhập hàng là điều vô cùng quan trọng để tránh hàng hoá không thể tiêu thụ hết trong giai đoạn này.

 


 

5. Kinh doanh quán cafe


Cuối năm là thời điểm vàng để tự thưởng cho bản thân khoảng thời gian thư giãn sau một năm quay cuồng với những bộn bề trong cuộc sống. Chính vì thế, đây là thời điểm mà nhu cầu ra đường thư giãn tăng cao hơn bao giờ hết. Vì lẽ đó, không gì ý tưởng hơn một quán cà phê được lựa chọn cho những buổi hẹn hò lãng mạn, những cuộc liên hoan mừng tất niên hay gặp gỡ chuyện trò cùng những người bạn thân thiết.

Đặc biệt, trong thời kỳ hưng thịnh của Internet, bất kỳ một người kinh doanh khôn ngoan nào đều không thể bỏ qua vùng đất màu mỡ này. Ngành F&B nói chung và các quán cafe nói riêng từ lâu đã không còn là “người ngoài cuộc” trên đường đua kinh doanh online, đặc biệt ở thời điểm nhộn nhịp như cuối năm và cận Tết. 

Hình thức kinh doanh đồ uống online sẽ mở ra tệp khách hàng “siêu to khổng lồ” cho nhiều chủ quán. Khi không còn bị hạn chế không gian địa điểm, với dịch vụ “mang Tết đến mọi nhà”, những ly đồ uống thơm ngon đậm đà sẽ được mang đến tận nơi, khách hàng chỉ cần yên vị sum vầy cùng những người thân yêu và thưởng thức.

Ngoài ra, sử dụng xe đẩy hay thuê sạp nhỏ để bán đồ uống tại các chợ Tết cũng là giải pháp lý tưởng để thúc đẩy doanh thu. Với mật độ khách hàng dày đặc mỗi ngày, những khu chợ Tết là địa điểm vàng để hốt bạc vào những ngày đầu năm mới.

Kinh doanh F&B nói chung và quán cafe nói riêng là lĩnh vực “hái ra tiền” trong những ngày cuối năm. Để có thể nắm bắt được thời cơ này, các chủ quán cần có một kế hoạch kinh doanh tỉ mỉ và bài bản.

 


Cụ thể, các chủ quán cần phải cập nhật menu đồ uống để phù hợp với xu hướng thị trường ở thời điểm cuối năm và cận Tết. Thêm vào đó, cần chú trọng các yếu tố gây ấn tượng thị giác như cách bày trí không gian quán theo chủ đề (Giáng Sinh, Tết...). Ngoài ra, tập trung thu hút khách hàng thông qua các chiến lược Marketing phù hợp là điều không thể thiếu. Và quan trọng hơn hết chính là nâng cấp chất lượng đồ uống.

Để tạo nên linh hồn của một quán cafe không gì hơn những ly đồ uống hương vị hấp dẫn có thể gây quyến luyến cho bất kỳ ai từng thưởng thức nó. Để làm được điều đó, học cách tạo nên hương vị đồ uống ấn tượng và rèn luyện kỹ năng pha chế là điều tất yếu. Bạn có thể tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này trong các khóa học pha chế chuyên nghiệp tại Passion Link - nơi truyền thụ bí quyết gìn giữ những hương vị thuần túy nhất của từng món thức uống, và mang hương vị ấy đến chinh phục khách hàng. 

 


 


 


Tham khảo các khóa học pha chế chuyên nghiệp giúp các chủ quán làm chủ hương vị đồ uống tuyệt hảo, hút khách cuối năm. 
1. Khóa học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán:
TẠI ĐÂY
2. Khoá học Trà Sữa Thương Hiệu: TẠI ĐÂY
3. Khoá học Trà Sữa Chuyên Nghiệp: TẠI ĐÂY
4. Khoá học Trà Sữa Nhà Làm: TẠI ĐÂY
 
 

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn