HỐT BẠC CUỐI NĂM VỚI 5 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN CAFE SAU ĐÂY
1. Mô hình kinh doanh quán cafe bán kèm hoa
Muôn hoa khoe sắc gần như là biểu tượng của những ngày Lễ Tết và dịp cuối năm. Không chỉ là món quà đầy ý nghĩa cho người thân, người yêu trong những ngày đặc biệt mà còn là nét đẹp không thể thiếu để tô điểm cho không gian cuối năm thêm sinh động. Kinh doanh quán cafe bán kèm hoa tươi, hoa khô đang nở rộ những năm gần đây, đi kèm với dịch vụ gói hoa miễn phí và nhắn gửi những lời yêu thương trên các tấm thiệp xinh đẹp, những bó hoa rực rỡ sắc màu vừa tăng thêm sức hấp dẫn cho không gian quán vừa là yếu tố đặc biệt thu hút để tăng doanh thu cuối năm cho quán.
Để có thể kinh doanh tốt mô hình quán cafe kết hợp này, các chủ quán cần lưu ý những yếu tố sau đây:
- Nắm vững kiến thức về hoa: Am hiểu các giống hoa giúp bạn lựa chọn được loại hoa phù hợp để tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó, kiến thức về việc chăm sóc hoa là vô cùng quan trọng trong việc quyết định những đóa hoa của bạn có luôn tươi tắn xinh đẹp trong thời gian dài sau khi rời đất hay không.
- Bày trí không gian đẹp mắt: Hãy tận dụng những đoá hoa để trang trí cho không gian quán của bạn, setup một góc vừa để trưng bày hoa cho khách lựa chọn vừa là góc check in độc đáo cho những khách hàng đến quán thưởng thức đồ uống.
2. Mô hình kinh doanh quán cafe bán kèm quà lưu niệm
Ngoài ra, bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi kết hợp giữa đồ uống và các món quà lưu niệm để kích cầu, miễn phí gói quà cho khách, tổ chức các buổi workshop nhỏ để hướng dẫn cách chọn chất liệu, cách gói quà dành cho những khách hàng muốn tận tay gói ghém những món quà ý nghĩa dành tặng người thân yêu của mình.
Để làm tốt mô hình quán cafe kết hợp bán đồ lưu niệm này, các chủ quán cần lưu ý những yếu tố sau đây:
- Hiểu về thị trường: tìm hiểu nhu cầu khách hàng để lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh là điều vô cùng quan trọng, bước đầu tiên hãy đánh vào chất lượng, khi lượng khách hàng tăng lên thì mới cân nhắc đến việc tăng số lượng đồ lưu niệm, bởi lẽ đây gần như là mặt hàng hút khách có tính thời điểm, nếu không bán hết vào dịp này thì chỉ có thể cất vào kho cho đến năm sau.
- Đào tạo nhân viên: Để áp dụng được chương trình gói quà miễn phí tất nhiên không thể thiếu đôi bàn tay khéo léo của các nhân viên. Trải qua một khoá đào tạo để “thạo nghề” là điều tất yếu để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, cần đảm bảo số lượng nhân viên trong mỗi ca làm việc, luôn đáp ứng đủ nhu cầu của cả khách hàng đến uống nước và mua quà lưu niệm, tránh tình trạng không đủ nhân lực để khách hàng phải chờ đợi.
- Bố trí không gian trưng bày hợp lý: Hãy khéo léo đặt để những chiếc bàn, chiếc kệ hẹp không chiếm diện tích quá nhiều trong không gian quán, nếu quán của bạn có không gian không đủ rộng để trưng bày đồ lưu niệm, hãy lựa chọn những chiếc kệ thật nhỏ và chỉ trưng bày một vài sản phẩm nổi bật, phần còn lại có thể mang ra khi tư vấn thêm cho khách hàng đang lựa chọn.
3. Mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp nhà hàng
Mô hình ăn – uống kết hợp đã không còn xa lạ gì trong ngành F&B những năm gần đây. Đây là mô hình lý tưởng để tối ưu hoá quá trình ra quyết định của khách hàng, tăng khả năng thu hút các nhóm khách nhiều người đặc biệt là vào dịp cuối năm, khi mà nhu cầu họp mặt ăn uống tăng cao hơn bao giờ hết.
Đây là mô hình thích hợp cho quán khởi nghiệp hơn là các quán muốn cập nhật theo nhu cầu thị trường, bởi mức độ đầu tư lớn để làm nên các món ăn hấp dẫn không thích hợp cho chủ trương “1 năm làm 1 lần”. Với các chủ quán có định hướng mở quán ăn uống kết hợp và phát triển lâu dài thì dịp cuối năm là thời điểm vô cùng lý tưởng để thực hiện điều này.
Đối với mô hình kết hợp này, không gian quán đủ rộng cho nhóm khách nhiều người là điều không thể thiếu. Có thể bày trí những cụm bàn ghế với kích thước số lượng khác nhau cho nhiều nhóm khách, nhưng nếu muốn tách biệt hẳn không gian ăn và uống, có thể phân chia theo tầng hoặc ngăn cách các không gian riêng bằng rèm dây, dàn dây leo, kệ chứa đồ trang trí... hay tạo hẳn hai không gian trong nhà và sân vườn để tạo sự thoải mái cho các nhóm khách khác nhau.
Đặc biệt, đưa ra các ưu đãi cho khách hàng trong dịp cuối năm là điều không thể thiếu. Ví dụ, ưu đãi cho nhóm khách đặt bàn trước với số lượng từ 8 khách trở lên, tặng voucher ưu đãi đồ uống cho khách hàng,...
4. Mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp band nhạc
Những quán cafe có band nhạc với không gian đậm chất nghệ thuật vừa là chốn hẹn hò lý tưởng vừa là nơi thư giãn tuyệt vời cho những ngày cuối năm. Hãy tổ chức những show diễn cố định vào 1, 2 ngày trong tuần để kích cầu và tạo nên một không gian thưởng thức âm nhạc tuyệt vời cho khách hàng. Nếu đạt hiệu quả tốt, bạn có thể duy trì các đêm nhạc vào thời gian dài chứ không chỉ vào những ngày cuối năm.
5. Mô hình kinh doanh quán cafe có bói bài Tarot
Chủ quán có thể tổ chức những buổi bói bài cố định để thu hút khách hàng vào những ngày đó. Không gian bói bài nên được thiết kế tối giản với tông màu tối cùng những vật liệu mang đến cảm giác huyền bí như quả cầu pha lê, các chòm sao chiêm tinh... Đặc biệt, cần chú trọng điều tiết lượng khách hàng phù hợp để không gây ảnh hưởng đến những khách đến quán chỉ để thưởng thức đồ uống. Bạn có thể gửi số thứ tự cho mỗi khách hàng muốn xem bói bài để phân bố thời gian thích hợp và thoải mái hơn cho khách hàng.
Đặc biệt là những ngày cuối năm, khi mà nhu cầu xem tình duyên sự nghiệp tăng cao, khách hàng ai ai cũng đều kỳ vọng về một năm mới nhiều mong đợi và góp nhặt những điều cần lưu ý để mọi việc được suôn sẻ tốt lành. Các quán cafe bói bài Tarot là một liệu pháp xoa dịu tâm lý và thư giãn vô cùng hữu hiệu cho khách hàng.
Xem bói bài Tarot đang trở thành xu hướng nổi bật những năm gần đây. Với tâm lý tò mò, muốn khám phá những điều kỳ bí, muốn mở ra một góc thế giới của bản thân trong tương lai, Tarot nổi lên như một hiện tượng gây sốt trong giới trẻ, sau đó lan rộng và trở thành một trong những sự lựa chọn lý tưởng để kết hợp cùng các quán cafe.
Cuối năm là giai đoạn “thay áo mới” cho nhiều ngành kinh doanh, các quán cafe hãy thể hiện mình là một “chiến binh” mạnh mẽ, tận dụng cơ hội đến từ thị trường nhộn nhịp cuối năm để thu hút khách hàng và đột phá doanh thu cho quán.
Bên cạnh một mô hình kinh doanh lý tưởng, việc rèn luyện để nâng tầm kỹ năng pha chế sẽ tạo nên nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng đồ uống, mở quán thành công và thu hút khách hàng. Chính vì thế, tham gia các khoá học pha chế chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết để tăng lợi thế cạnh tranh cho các quán cafe vào giai đoạn chạy nước rút này.
Tham khảo các khoá học pha chế chuyên nghiệp giúp các chủ quán làm chủ hương vị đồ uống tuyệt hảo, hút khách cuối năm.
1. Khoá học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán Cao Cấp: Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
2. Khoá học Pha Chế Trà Sữa Thương Hiệu: Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
3. Khoá học Pha Chế Trà Sữa Chuyên Nghiệp: Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
4. Khoá học Pha Chế Đồ Uống Nóng: Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
Tin tức khác
-
ĐÂU LÀ NHỮNG TOPPING TRÀ SỮA XU HƯỚNG NỔI BẬT NĂM 2024? (19/09)
-
MỞ QUÁN CÀ PHÊ BỘI THU LỢI NHUẬN MÙA BÓNG ĐÁ - EURO 2024 (21/06)
-
THẮNG LỢI TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG NĂM 2024 – ĐỪNG BỎ QUA 3 XU HƯỚNG DƯỚI ĐÂY (05/03)
-
5 Ý TƯỞNG KINH DOANH ẨM THỰC HỐT BẠC CUỐI NĂM (15/11)
-
NGÀNH F&B GIAI ĐOẠN 2019 - 2022: PHÁT TRIỂN VÀ THÁCH THỨC (09/10)
-
5 LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA (07/10)
-
CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHỎ - 2 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA NHỎ VÀ VỪA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (24/04)
-
XU HƯỚNG HEALTHY DRINK ĐÃ MANG ĐẾN CƠ HỘI GÌ CHO CÁC CHỦ QUÁN KINH DOANH ĐỒ UỐNG? (11/03)
-
3 Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE GIÚP CHỦ QUÁN HỐT BẠC TRONG NĂM 2023 (15/02)
-
MỞ QUÁN TRÀ SỮA HÚT KHÁCH NƯỜM NƯỢP – ĐỪNG BỎ QUA 6 YẾU TỐ SAU (27/12)