ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO KINH DOANH TRÀ SỮA THẤT BẠI ???

Bạn có biết rằng, kinh doanh trà sữa là một trong những ngành nghề có nhiều rủi ro về tài chính dẫn đến bị lỗ hoặc phá sản ngay khi hoạt động được vài ngày. Sự tạo bạo không định hướng, chủ quan hoặc “ảo tưởng sức mạnh” rằng chỉ cần kinh doanh là cơ thể hốt bạc chính là lý do khiến hàng nghìn người phải nhận lấy thất bại ngay khi vừa mới khởi nghiệp. Vậy đâu là nguyên nhân????

1. Thiếu kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh

Kinh doanh không phải trò may rủi. Có một số nhà kinh doanh mới thường ảo tưởng về những ý tưởng sinh lợi nhuận mà cá nhân suy diễn. Bắt chước nhưng lại không có kế hoạch khiến bạn chết dần chết mòn theo thời gian. Sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại khi kinh doanh là nhà đầu tư không có kế hoạch phát triển rõ ràng. Không tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường. Ví dụ: nhu cầu ăn uống của thị trường tại nơi định mở không cao, kinh doanh sản phẩm mà thị trường không cần hoặc rất ít có nhu cầu sử dụng…Hay không biết cách để quản lý dòng tiền, nhân sự không tốt

Rất nhiều bạn trẻ xuất phát từ niềm đam mê pha chế đồ uống để bắt đầu công việc kinh doanh trà sữa thế nhưng những hiểu biết  ấy chắc chắn là chưa đủ để bắt tay vào việc kinh doanh.

Chiến trường nào cũng cần những kẻ “đầu có sạn”. Vì vậy hãy trang bị kiến thức kĩ càng cho bản thân trước khi bắt tay vào mở quán.

2. Chất lượng sản phẩm không tốt

Chất lượng vẫn phải là cốt lõi, là nguyên nhân khiến bạn có khách hàng trung thành.

Bạn kinh doanh quán trà sữa, nhưng lại không chú trọng đến chất lượng đồ uống, khiến khách hàng không hài lòng và không muốn đến quán của bạn nữa. 

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì đã là quán trà sữa thì chất lượng đồ uống đảm bảo, phải có sự tinh tế và tính thẩm mỹ, vì nếu không mọi chương trình khuyến mãi của bạn sẽ đổ xuống sông, xuống biển họ thấy các thức uống và đồ ăn của bạn không có gì đặc biệt, họ cũng sẽ lựa chọn các quán khác đặc biệt hơn.

3. Không tạo dựng sự khác biệt

Khác biệt ở đây là về những gì? Không gian. Đồ uống. Dịch vụ.

Bạn quảng cáo rầm rộ. Có khách hàng đến. Tuy nhiên, quán của bạn có nguy cơ lẫn vào vô số những quán khác. Không có ấn tượng gì để họ lưu lại sau một lần ghé thăm. Không có gì để họ phân biệt hàng tá quán cạnh nhau. Và họ chỉ đến một lần. Quán bạn vắng dần, vắng dần…

 “Muốn thành công thì phải khác biệt !” Vậy, làm thế nào để khác biệt và khác biệt như thế nào lại là một bài toán khó. Có nhiều người ảo tưởng rằng đi học pha chế xong thì có thể mở quán trà sữa, bê nguyên xi những công thức mình học được vào menu, rồi có thể rung đùi đợi kiếm lời.

Nếu muốn thành công thì bạn phải sáng tạo từ những kiến thức bạn có được. Hãy liên tục tích góp kiến thức chuyên môn cho mình thì nhiều nhiều ý tưởng khiến bạn khác biệt sẽ xuất hiện.

4 Thiếu chiến lược Marketing

Muốn có khách hàng trung thành, trước hết phải để họ biết đến bạn đã.

Thời đại công nghệ, ngày càng nhiều các quán trà sữa mới mở đổ xô làm marketing online, quảng cáo, truyền thông thương hiệu… cho mình. Nếu không làm, bạn đã bỏ lỡ những công cụ có thể mang lại cho bạn 80% doanh thu. Phần doanh thu đó sẽ nằm yên trong túi khách hàng, hoặc chảy vào túi đối thủ ngay cạnh bạn!

Không có gì tồi tệ bằng việc quảng cáo tốt cho một sản phẩm tồi. Vì vậy, khi sản phẩm của bạn chất lượng, quảng cáo sẽ cho lợi nhuận của bạn tăng theo cấp số nhân!

5. Thiếu tinh tế trong việc đào tạo và quản lý nhân viên

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng

Sản phẩm của bạn ngon nhưng chỉ có bạn pha ngon còn nhân viên thì pha dở. Bạn đã từng đọc những review kém của các quán trà sữa trên Facebook chưa? Phần lớn trong số đó phàn nàn về thái độ phục vụ của các nhân viên. Cáu kỉnh với khách, dọn dẹp chậm trễ, đưa nhầm đồ, không biết cười và niềm nở…. Vân vân và vân vân.

Nhân viên của bạn tay nghề tốt nhưng thái độ phục vụ kém. Điều này sẽ ảnh hưởng sẽtăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng.

Nhân sự là một bài toán khó giải quyết, đặc biệt là ở những quán nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể kiểm soát được, quán bạn sẽ rất nhanh chóng vắng khách bởi tiếng xấu đồn xa. Kinh doanh trà sữa là sự kết hợp hài hòa giữa việc cung cấp sản phẩm chất lượng & dịch vụ tốt.

Nhà quản lý cần quan tâm đến nhân viên để thúc đẩy nhân viên tăng năng suất làm việc bằng cách hỏi thăm về tình hình đời sống nhân viên, tặng nhân viên quà vào dịp sinh nhật… Bằng cách này, họ sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận thấy sự quan tâm chu đáo của các cấp quản lý, từ đó sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng giúp quán trà sữa tăng lượng khách đến quán.

Nếu bạn nắm rõ những yếu tố kể trên và không lặp lại những yếu tố đó khi mở quán trà sữa, nhất định bạn sẽ thành công như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn