5 Ý TƯỞNG KINH DOANH ẨM THỰC HỐT BẠC CUỐI NĂM
Những tháng cuối năm luôn là khoảng thời gian nhộn nhịp với những cuộc tụ họp, kỷ niệm và thưởng thức các món ăn ngon. Đây cũng là thời điểm vàng để “hốt bạc” đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống. Để nắm bắt tốt thời cơ, các chủ quán hãy bắt đầu chuẩn bị và triển khai các ý tưởng kinh doanh ẩm thực độc đáo ngay hôm nay. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh ẩm thực cuối năm mà Passion Link đã tổng hợp, hứa hẹn sẽ giúp các chủ quán gây ấn tượng và thu hút đông đảo khách hàng.
1. Kinh doanh ẩm thực cuối năm - Dịch vụ giao món ăn tận nơi:
Dịch vụ giao món ăn tận nơi luôn rất phổ biến vào thời điểm cuối năm, khi mà mọi người có nhu cầu tận hưởng trọn vẹn khoản thời gian tụ họp cùng gia đình và bạn bè mà không cần phải bận rộn nấu nướng. Bạn có thể thiết kế menu đặc biệt dành cho các buổi tiệc cuối năm, chia ra số lượng món và số lượng khách tham gia buổi tiệc với các mức giá khác nhau để khách hàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, việc nhất quán thời gian giao hàng là vô cùng quan trọng, hãy đảm bảo rằng các món ăn của bạn sẽ không được mang đến quá muộn dẫn đến việc khách hàng phải chờ đợi mỏi mòn.
Bạn nên có đội ngũ shipper riêng cho mình để tối ưu hoá dịch vụ giao món ăn tận nơi, nhưng nếu gặp phải tình huống phải xử lý quá nhiều đơn hàng cùng lúc dẫn đến việc không đủ nhân lực, bạn có thể lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín bên ngoài để giao những món ăn ngon đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng.
2. Kinh doanh ẩm thực cuối năm - Lớp học nấu ăn và làm bánh:
Nếu bạn có “món nghề” nấu ăn và làm bánh tốt, hãy xem xét việc mở các lớp học dạy nấu ăn và làm bánh cho những học viên muốn học cách tự làm các món ăn ngon miệng cho dịp Lễ Tết.
Bằng cách thiết kế các lớp học với số lượng học viên nhất định, chia thành các chủ đề phổ biến dịp cuối năm và Lễ Tết như: học làm bánh quy làm quà tặng Giáng Sinh, học làm các loại mứt hấp dẫn trong ngày Tết Cổ Truyền, học gói bánh Tét/ bánh Chưng, học nấu xôi chè ngày Tết... Sau lớp học, học viên có thể mang về những thành phẩm do chính tay mình thực hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể tặng một món quà nho nhỏ hay Voucher giảm giá lớp học khác cho một học viên thể hiện xuất sắc nhất trong lớp học.
Điểm đặc biệt ở hình thức này không chỉ nằm ở việc kinh doanh mà nó còn là một cách thức tuyệt vời để kết nối với cộng đồng và chia sẻ niềm đam mê ẩm thực giữa những người có cùng sở thích.
3. Kinh doanh ẩm thực cuối năm - Cửa hàng thực phẩm và quà lưu niệm:
Một trong những ý tưởng kinh doanh lý tưởng nhất trong thời điểm này là mở một cửa hàng thực phẩm đặc biệt với các món ăn và thức uống đặc trưng trong những ngày Lễ Tết như bánh kẹo, mứt, nước ngọt, món ăn đặc sản... Bạn cũng có thể thêm vào đó các quà tặng thủ công như các món đồ trang trí nhỏ xinh. Đây đều là những mặt hàng “không thể ế khách” trong dịp Tết, nhưng để cạnh tranh tốt và hút khách nườm nượp, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng ưa chuộng những sản phẩm thế nào trong năm nay và đón đầu xu hướng trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
4. Kinh doanh ẩm thực cuối năm - Thực đơn độc đáo mùa Lễ Tết:
Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị kinh doanh một nhà hàng hoặc quán ăn, hãy cân nhắc đến việc thiết kế một thực đơn đặc biệt dành cho dịp cuối năm và các ngày Lễ Tết. Bạn có thể thêm vào các món ăn và đồ uống đặc biệt chỉ có vào mùa này, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và sự hấp dẫn của Menu độc đáo này, nhằm gây ấn tượng và mang đến sự lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng đến quán trong thời điểm cuối năm đầy nhộn nhịp.
5. Kinh doanh ẩm thực cuối năm - Dịch vụ tổ chức tiệc ngoài trời:
Cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc ngoài trời cho các sự kiện lễ hội và ngày kỷ niệm sẽ là một hướng đi rất có tính đột phá đối với ngành F&B trong thời điểm cuối năm. Bởi lẽ những bữa tiệc ngoài trời đang được ưa chuộng ở nhiều nơi đặc biệt là tại các thành phố lớn. Thay vì phải chen chúc trong một căn phòng máy lạnh, các buổi tiệc ngoài trời mang đến trải nghiệm vô cùng thư thái và thú vị cho khách hàng. Hoà mình vào không gian thoáng đãng, thưởng thức các món ngon và chuyện trò thoải mái với những người thân thiết, tất cả tạo nên một bầu không khí tuyệt vời, vừa thư giãn vừa vui tươi nhộn nhịp. Đây chính là nguyên nhân lớn khiến các bữa tiệc ngoài trời trở thành xu hướng trong những năm gần đây.
Các hạng mục cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc ngoài trời thường bao gồm thiết kế thực đơn, trang trí sự kiện và phục vụ thực khách. Để chu toàn mọi thứ, bạn cần phải lập kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục. Xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp và phối hợp nhịp nhàng với nhau là điều vô cùng quan trọng, hãy đảm bảo rằng mọi việc được diễn ra suôn sẻ trong suốt quá trình phục vụ và gây ấn tượng tốt với khách hàng.
Cuối cùng, để thành công trong kinh doanh ẩm thực cuối năm, bạn cần phải lên kế hoạch kỹ lưỡng, thực hiện các chiến dịch Marketing mạnh mẽ và đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Mùa Lễ Tết không chỉ là thời điểm lý tưởng để tăng doanh thu cho quán mà còn là cơ hội để các chủ quán thể hiện sự sáng tạo và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Tham khảo ngay những khoá học pha chế và nấu ăn chuyên nghiệp để bổ sung cho Menu cuối năm tại đây:
1. Khoá học Menu Ăn Vặt Hiện Đại tại đây
2. Khoá học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán Cao Cấp tại đây
3. Khoá học Pha Chế Tổng Hợp Mở Quán Chuyên Nghiệp tại đây
4. Khoá học Pha Chế Trà Sữa Trà Trái Cây Hiện Đại tại đây
5. Khoá học Chè Truyền Thống tại đây
...
Tin tức khác
-
GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA TRÀ SỮA SỐT KHOAI MÔN - ĐỒ UỐNG HOT TREND GIÚP CHỦ QUÁN THU LỢI NHUẬN KẾCH XÙ (05/11)
-
“ĐU TREND” TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC? (03/10)
-
ĐÂU LÀ NHỮNG TOPPING TRÀ SỮA XU HƯỚNG NỔI BẬT NĂM 2024? (19/09)
-
MỞ QUÁN CÀ PHÊ BỘI THU LỢI NHUẬN MÙA BÓNG ĐÁ - EURO 2024 (21/06)
-
THẮNG LỢI TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG NĂM 2024 – ĐỪNG BỎ QUA 3 XU HƯỚNG DƯỚI ĐÂY (05/03)
-
NGÀNH F&B GIAI ĐOẠN 2019 - 2022: PHÁT TRIỂN VÀ THÁCH THỨC (09/10)
-
5 LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA (07/10)
-
CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHỎ - 2 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA NHỎ VÀ VỪA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (24/04)
-
XU HƯỚNG HEALTHY DRINK ĐÃ MANG ĐẾN CƠ HỘI GÌ CHO CÁC CHỦ QUÁN KINH DOANH ĐỒ UỐNG? (11/03)
-
3 Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE GIÚP CHỦ QUÁN HỐT BẠC TRONG NĂM 2023 (15/02)