Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

MARKETING - CON DAO 2 LƯỠI CHO CỬA HÀNG VÀ CHUỖI? THẾ NÀO LÀ ĐÚNG ĐẮN?

 

Nếu một quán cafe không có bất kỳ một chiến lược marketing nào, hình ảnh mờ nhạt, khách hàng không biết đến tên tuổi, chất lượng dịch vụ ra sao là bạn đã thất bại. Không những thế, việc không tổ chức được các chương trình tri ân khách hàng, khuyến mãi vào các dịp lễ…làm cho khách hàng ngày càng quên lãng quán cafe của bạn.

1. Marketing trên Mạng xã hội

Facebook, Instagram, Zalo…hiện nay là những công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều người mà không cần mất thời gian và công sức như đi phát tờ rơi.
Hãy tạo ra một fanpage và thu hút khách hàng trên đó, khuyến khích những khách hàng của mình hay checkin up lên fanpage của bạn. Đây là một hình thức kết nối bạn bè của khách hàng. Bạn biết rằng, trên facebook của họ có biết bao là bạn bè, và họ chụp một bức hình đẹp với quán của bạn và thì trong danh sách bạn bè của họ cũng sẽ thấy và sẽ tò mò về không gian và địa chỉ quán của bạn đến tới.

2. Marketing như thế nào cho ĐÚNG?

Muốn có khách hàng trung thành, trước hết phải để họ biết đến bạn đã. Thời kỳ “hữu xạ tự nhiên hương” đã qua rất lâu.
Ngày càng nhiều các quán cà phê mới mở đổ xô làm marketing online, quảng cáo, truyền thông thương hiệu… cho mình. Nếu không làm, bạn đã bỏ lỡ những công cụ có thể mang lại cho bạn 80% doanh thu. Phần doanh thu đó sẽ nằm yên trong túi khách hàng, hoặc chảy vào túi đối thủ ngay cạnh bạn!

Quảng cáo, truyền thông nhiều khi là những điều rất đơn giản. Chỉ một chiếc banner to giới thiệu chương trình khuyến mại mới cũng là quảng cáo. Chỉ mất 10 phút lập fanpage Facebook, post bài và mời bạn bè like cũng là quảng cáo… Tuy nhiên, thực tế, vẫn còn nhiều chủ quán đánh giá thấp tầm quan trọng của việc này.


Ví dụ như quán mới mở trong 1 tuần đầu khai trương, bạn nên có chính sách giảm giá để thu hút đông đảo khách hàng. Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thẻ tích điểm sẽ giúp khách hàng quay lại quán bạn thường xuyên hơn.

3. Marketing SAI sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào?

3.1. Social Marketing sai cách
Nhiều chủ quán làm marketing rất sơ sài, làm marketing trên mạng xã hội nhưng không theo dõi, kiểm soát thì không đạt hiệu quả. Làm marketing nhưng không chú ý đến đánh giá đo lường được hiệu quả các chương trình marketing của mình nên chẳng những lãng phí ngân sách mà còn không đạt mục tiêu mong muốn. Không những thế nếu không theo dõi các chiến dịch quảng cáo, thương hiệu bạn bị bôi nhọ mà bạn không biết và giải quyết kịp thời.
3.2. Thuê nhầm KOL
Năm 2015, khi ca sĩ Hồ Ngọc Hà có chuyện “lùm xùm” về đời tư, nhiều đối thủ đã tranh thủ cơ hội này sử dụng cộng đồng mạng tẩy chay chị và những nhãn hàng mà cô ấy đang làm đại diện hình ảnh khi đó như Unilever, Sunsilk… Các chiến dịch “hóa đơn không Hà”, “TV không Hà”… khiến 10 nhãn hàng hủy hợp đồng với KOL này. Đây là bài học khi lựa chọn KOL làm marketing để tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.
3.3. Liên kết với các nhãn hàng lớn nhưng sai hướng
Một quán cà phê ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) trang trí tông màu xanh chủ đạo của Grab, các mái hiên cũng màu xanh, ghi chữ GrabFood, một số chi tiết bên trong cũng quảng bá cho ứng dụng này. Điều đáng nói ở đây là quán cà phê đó đã làm marketing sai cách làm khách hàng nhìn vào lại nghĩ đây là quán cà phê của Grab.
Khách hàng ngày càng tinh ý hơn, dễ bị nhàm chán với các quảng cáo đơn thuần thiếu ấn tượng. Để có những chiến dịch marketing có sức lan tỏa đến thương hiệu của mình thì bạn phải đầu tư rất nhiều, từ kế hoạch, ý tưởng đến thực hiện.

Xem thêm: Cập nhật món mới, xu hướng hot trend có phải ưu tiên hàng đầu tại đây. 

Thời điểm hiện tại kinh doanh quán cà phê trà sữa đang là mô hình đầy tiềm năng. Bạn muốn tự mở quán kinh doanh riêng? Bạn đang tìm kiếm khóa học dạy pha chế trà sữa chuyên nghiệp để mở quán? Xem chi tiết tại đây.

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn