Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

KHI TRÀ SỮA NGÀY CÀNG THỊNH HÀNH, ĐIỀU GÌ GIÚP QUÁN TRÀ SỮA THÀNH CÔNG

 

Bạn đã từng đọc những review kém của các quán cà phê trên Facebook chưa? Phần lớn trong số đó phàn nàn về thái độ phục vụ của các nhân viên. Cáu kỉnh với khách, dọn dẹp chậm trễ, đưa nhầm đồ, không biết cười và niềm nở….

Đây là những bài toán khó giải quyết, đặc biệt là ở những quán nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể kiểm soát được, quán bạn sẽ rất nhanh chóng vắng khách bởi tiếng xấu đồn xa. Kinh doanh cà phê là sự kết hợp hài hòa giữa việc cung cấp sản phẩm chất lượng & dịch vụ tốt. Thiếu 1 trong 2 đều sẽ khiến nó nhanh chóng thất bại.

Thức uống ngon, không gian đẹp chưa đủ. Đa phần quán cà phê thất bại không phải vì thức uống hay không gian. Họ thất bại vì phong cách phục vụ quá tệ khiến khách hàng “một đi không trở lại”. 

1.Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng?

Chúng ta không thể tuyển dụng nhân viên một cách sơ sài mà phải tuyển dụng một cách có chọn lọc, có kế hoạch. Luôn training cho nhân viên trước khi đưa vào làm chính thức, trong quá trình làm việc cũng nên bổ sung kiến thức và nghiệp vụ của nhân viên.

Nếu bạn tuyển chọn nhân sự mà nhân viên ấy, chỉ biết mang đồ ăn thức uống ra cho khách một cách rập khuôn, khô cứng thì sớm muộn gì khách hàng cũng bỏ đi và không còn hứng thú quay lại uống cafe của quán bạn nữa. Do vậy việc quản lý được nhân viên, từ thái độ phục vụ khách đến kỹ thuật pha chế đồ uống đảm bảo, đúng quy trình cũng rất quan trọng. Không quản lý được hoạt động này của nhân viên sẽ tăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng.

2. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn qua cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể. Đó là cách đưa đồ cho khách bằng hai tay, luôn mỉm cười và nhìn vào mắt họ và hay cúi chào khi ra về đều là những điều tối thiểu phải biết khi muốn tạo thiện cảm với khách hàng.

Là một nhân viên chuyên nghiệp, tuyệt đối không bao giờ được mất bình tĩnh, tự chủ ngay cả khi khách hàng có những phản ứng thô lỗ hay xúc phạm, hãy nhớ “khách hàng luôn đúng” – đó chính là điều mà chủ quán cần đào tạo nhân viên.

Phải luôn kiểm soát được hành vi của mình, không nên đáp trả lại bất lịch sự vì xung quanh bạn cũng có rất nhiều khách hàng khác đang chứng kiến. Bình tĩnh, nhanh chóng tìm ra vấn đề và giải quyết để kết thúc những ồn ào không đáng có.

3. Niềm nở với khách

Là chủ quán bạn phải khiến nhân viên hiểu rằng kể cả khi bạn mệt nhoài hay bận tối mắt tối mũi với hàng chục khách hàng khác nhau thì vẫn cần phải giữ nụ cười niềm nở với khách. Bởi vì nhân viên phục vụ là người nói chuyện trực tiếp với khách hàng nên dấu ấn của quán trong mắt khách hàng chính là họ. Nụ cười của bạn khiến khách hàng cảm thấy họ được phục vụ từ tâm và bữa ăn sẽ diễn ra thoải mái, dễ chịu hơn.

4. Nhân viên chịu khó

 

Bởi tính chất công việc là dịch vụ, khách hàng cũng sẽ có nhiều đối tượng khác nhau nên không thể tránh được tình huống khách hàng phàn nàn, khó chịu. Trong những tính huống như vậy, nhân viên phục vụ phải hết sức bình tĩnh, vui vẻ với khách hàng. 

Nhân viên là người mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất khi bước vào quán của bạn. Nhân viên thân thiện tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái trong và làm cho khách hàng. Vậy có ấn tượng tốt về quán bạn nên ở vai trò chủ quán phải chú trọng đào tạo kỹ năng, nâng cao trình độ cho nhân viên phục vụ.

Sự cạnh tranh trong kinh doanh quán cà phê hiện nay không chỉ dừng lại ở chất lượng đồ uống mà hơn hết, đó còn là chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Có rất nhiều quán cà phê, trà sữa bán cùng một loại đồ giống nhau, nhưng nơi khiến khách hàng thực sự muốn đến là nơi họ được phục vụ tốt nhất. 

Xem thêm: Thay đổi tư duy kinh doanh, tự động hóa bán hàng phục vụ bằng nghệ. Xem chi tiết tại đây

Thời điểm hiện tại kinh doanh quán cà phê trà sữa đang là mô hình đầy tiềm năng. Bạn muốn tự mở quán kinh doanh riêng? Bạn đang tìm kiếm khóa học dạy pha chế trà sữa chuyên nghiệp để mở quán? Xem chi tiết tại đây.

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn