Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem


3 TUYỆT CHIÊU GIÚP QUÁN CAFE CỦA BẠN HỐT BẠC CUỐI NĂM

 
Cuối năm là thời điểm “hốt bạc” đầy lý tưởng cho ngành dịch vụ nói chung và các quán cafe nói riêng. Những tháng cuối năm khoảng thời gian sẽ liên tiếp diễn ra nhiều ngày Lễ Tết và các dịp đặc biệt như Halloween, 20/11, Giáng Sinh, Tết Dương Lịch... Đây là thời điểm mà nhu cầu ra đường thư giãn được đẩy lên cao hơn bao giờ hết, và quán cà phê là sự lựa chọn lý tưởng cho các buổi hẹn hò, những cuộc liên hoan tất niên, họp mặt hay gặp gỡ bạn bè thân thiết. Vì lẽ đó mà thời điểm này có vai trò vô cùng quan trọng để tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng doanh thu cho quán trong những tháng cuối năm.

 

Thế nhưng, thời cơ dù tốt cách mấy cũng phải phí hoài nếu như chủ quán không biết cách tận dụng, để mặc cơ hội vụt qua trước mắt. Để có thể nắm bắt và tận dụng được thời cơ tăng doanh thu cuối năm một cách tốt nhất, cần phải có một kế hoạch “chinh chiến” tỉ mỉ và phù hợp. Trong đó, cần đặt lưu ý vào 3 điểm mấu chốt sau đây:
 

1.  Cập nhật menu theo xu hướng thị trường cuối năm


Khác với nhiều thời điểm trong năm khách hàng đều ưa chuộng những thức uống mát lạnh có hiệu quả giải khát thanh nhiệt cao, thì tại những ngày cuối năm, khi mà không khí lạnh bắt đầu tràn về, nhu cầu làm ấm cơ thể và chăm sóc sức khỏe tăng cao, khách hàng cũng vì thế mà dành nhiều sự lựa chọn hơn cho các thức uống nóng. Do đó, cập nhật menu đồ uống phù hợp với nhu cầu thị trường là việc không thể thiếu để thu hút khách hàng vào thời điểm cuối năm. Vậy, cập nhật menu sao cho ấn tượng, hợp thời mà vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của quán?

Đầu tiên, các chủ quán cần phải làm rõ những món đồ uống thương hiệu của quán, đây là những món chỉ được nâng cấp chứ không thể biến mất trên menu bất kể thời gian, ví dụ như bạn không thể mở một quán “cafe sân vườn” nhưng trên menu không có cafe được, đúng không nào?

Điều thứ hai lần lưu ý khi nâng cấp menu chính là tính thời điểm, tuỳ vào từng thời điểm trong năm mà menu đồ uống cần được thay đổi để phù hợp hơn. Như đã nói ở trên, cuối năm là thời điểm lên ngôi của các thức uống nóng, vì thế menu quán cần cập nhật thêm các món đồ uống pha chế nóng có tác dụng chăm sóc sức khoẻ như Trà Hoa Cúc, Trà Gừng Quế, Trà Dâu Tằm,... Ngoài ra, các chủ quán có thể biến tấu những món đồ uống đắt khách trong năm thành một phiên bản nóng của chính nó. Ví dụ như các món trà trái cây thông thường được uống lạnh để giải khát thì những ngày cuối năm hãy tạo thêm một phiên bản không bỏ đá dành cho khách hàng muốn thưởng thức đồ uống nóng.


 

Ngoài ra, chất lượng đồ uống là yếu tố không thể bỏ qua khi nâng cấp menu. Cập nhật theo xu hướng của thị trường không có nghĩa là chạy đua theo hình thức mà bỏ quên giá trị cốt lõi của đồ uống chính là hương vị. Khi bạn đã quen với việc pha chế các thức uống lạnh thì khi chuyển sang pha chế đồ uống nóng sẽ không thể tránh khỏi có sự chênh lệch chất lượng nhất định. Chính vì thế, nắm bắt được bí quyết pha chế đồ uống nóng đậm đà tròn vị là điều không thể thiếu để làm nên một menu đồ uống hấp dẫn mọi thực khách.

Tham khảo menu đồ uống nóng Hot nhất cuối năm 2022
TẠI ĐÂY:
 

2.  Chú trọng thiết kế không gian quán theo những dịp cuối năm


Không gian quán hay còn gọi là “view” là một trong những yếu tố quan trọng để gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Đặc biệt là trong dịp cuối năm, khách hàng đến quán không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn muốn được tận hưởng một không gian thật lý tưởng để hội họp bạn bè, hẹn hò lãng mạn và lưu lại những bức ảnh ấn tượng cho mình. Vì vậy, thiết kế view độc đáo sẽ là điểm cộng vô cùng lớn để thu hút khách hàng. Hãy “hô biến” không gian quán cafe của bạn tuỳ vào từng thời điểm, với các vật dụng trang trí bắt mắt thể hiện rõ nét đặc trưng của ngày đặc biệt ấy. Những ngày cuối năm sẽ liên lục diễn ra những dịp đặc biệt như Halloween, Giáng Sinh, Tết Dương Lịch,... đây đều là những thời điểm lý tưởng để khoác lên mình quán cafe của bạn một “chiếc áo mới” phù hợp hơn, ấn tượng và thu hút hơn.
 

Quán cafe trang trí theo phong cách Halloween


Quán cafe vào dịp Giáng Sinh


Quán cafe vào ngày Tết Dương Lịch
 

3.  Lập kế hoạch Marketing cuối năm cho quán


Thực hiện các chiến lược Marketing để thu hút khách hàng dịp cuối năm là bước đi không thể thiếu trong giai đoạn “về đích” vô cùng quan trọng này. Không chỉ cần phải tăng cường quảng cáo, đăng tải những hình ảnh nổi bật lên các trang mạng xã hội, mà chủ quán còn cần phải đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu vào dịp cuối năm đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh cho quán cafe của mình.

Các chương trình khuyến mãi cho thời điểm cuối năm mà các chủ quán có thể áp dụng:
-  Mua 1 tặng 1: Bằng cách kết hợp một món đồ uống đắt khách và đồ uống ít được lựa chọn thành bộ đôi “mua 1 tặng 1”, các chủ quán có thể đẩy mạnh lượng tiêu thụ của cả hai. Đây là hình thức kích cầu vô cùng hiệu quả để ra mắt món mới hoặc thúc đẩy doanh thu của một món ít được khách hàng lựa chọn, rất phù hợp với thời điểm nhiều người đi theo cặp như hẹn hò, gặp mặt bạn thân vào những ngày cuối năm.
-  Khuyến mãi cho nhóm: Ưu đãi cho nhóm là hình thức khuyến mãi rất được lòng những nhóm khách nhiều người. Với những chương trình mua 4 tặng 1, mua 8 tặng 2 có thể hấp dẫn nhiều nhóm khách bạn bè, gia đình,.. tăng khả năng đến quán theo nhóm từ đó tăng doanh thu cho quán đặc biệt là khi nhu cầu họp mặt cuối năm tăng cao.
-  Combo đặc biệt: Đây là hình thức hay được áp dụng cho các quán cafe bán kèm đồ ăn vặt, tráng miệng. Khách hàng sẽ mua được hời hơn với combo gồm cả đồ ăn và thức uống, lượng bán của bạn có thể nhiều gấp 1,2 – 1,5 lần cho một đơn hàng. đây là hình thức khuyến mãi lý tưởng cho nhóm khách nữ hoặc nhóm khách có trẻ nhỏ đi cùng với gia đình.

Lưu ý: Thời điểm đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp là vào những dịp đặc biệt như như Halloween, Giáng Sinh, Tết Dương Lịch,... đây đều là những ngày lễ được hưởng ứng rất nồng nhiệt đặc biệt là với giới trẻ. Vào những ngày này, tỷ lệ ra đường vui chơi hội họp của khách hàng nhiều hơn bao giờ hết, đây cũng là cơ hội cho chủ quán để thực hiện các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

 

Chương trình khuyến mãi Combo Nước + Bánh vào dịp Halloween

Có thể thấy, cuối năm là cơ hội chạy nước rút vô cùng quan trọng với nhiều quán cafe. Để có thể nắm bắt thời cơ “hốt bạc” những ngày cuối năm, các chủ quán cần phải có một kế hoạch kinh doanh bài bản, nâng cấp menu để phù hợp với xu hướng thị trường, đồng thời cần chú trọng các yếu tố thu hút phần nhìn như không gian quán và không thể thiếu các các chiến lược Marketing phù hợp để thu hút khách hàng vào dịp cuối năm.
 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn

Chat Zalo