TRÀ CHANH TRỞ LẠI MỞ RA CƠ HỘI KINH DOANH SIÊU LỜI
Khi nói đến thức uống giải nhiệt thì không thể không nhắc đến trà chanh, một thức uống khá quen thuộc của người Việt ta được kết hợp từ vị đắng của nước cốt trà và vị chua của nước cốt chanh hòa với vị ngọt khi ta thêm đường vào.
Những ngày trước năm 2005, trà chanh vỉa hè một thức uống mà đi đâu cũng có thể thấy. Nhưng từ khi cái tên “Trà sữa trân châu” rộ lên và chiếm lĩnh toàn bộ thị trường thức uống ở Việt Nam, thì dường như cái tên trà chanh bị khuất đi và không còn thấy nhiều nữa. Tuy nhiên đến năm 2009 thì bài báo bắt đầu rộ lên về việc trong trà sữa trân châu có chất gây ung thư, điều này đã khiến cho độ hot giảm đi khá nhiều. Và cũng bắt đầu từ đó món trà chanh được trở mình, quay lại với cuộc đua ở thị trường Việt Nam. Bắt đầu ở những tỉnh miền Bắc nước ta sau đó lan rộng ra và khoảng 1 năm trở lại đây thì món trà chanh nở rộ khắp nơi ở TP.HCM.
Vậy điều gì đã làm cho trà chanh có thể cầm cự đến lúc có thể trở mình như vậy?
Trong 1 năm gần đây món trà chanh được nâng cấp lên một tầm cao mới so với trước đây khi trà chanh chỉ được bán ở các xe đẩy, quán vỉa hè tự phát còn bây giờ thì trà chanh được thiết kế lại mới mẻ và hấp dẫn hơn, một số quán được trang trí như những quán cafe đắt tiền, sang trọng.
Ngoài ra không chỉ các bố trí quán được nâng cấp mà ngay chính bản thân của món trà chanh cũng được nâng lên một tầm mới ngon bổ và rẻ. Đầu tiên phải nói đến giá thành, thì một ly trà chanh có giá chỉ bằng ¼ cốc trà sữa. Trong khi bạn mua một ly trà sữa thì cũng với số tiền đó bạn có thể mua được 2 ly trà chanh và còn rủng rỉnh mua thêm vài món ăn vặt để nhâm nhi.
Tiếp theo thì trà chanh hiện nay đã được phát triển thành nhiều loại mới không đơn thuần như ban đầu, nhiều vị hơn, nhiều cách sáng tạo mới hơn nữa. Hiện nay tại các quán trà chanh được nâng cấp, thì thực đơn được bổ sung thêm trân châu, nham đam, đào hay thạch giòn dai thay vì công thức đơn thuần chỉ gồm có trà, chanh tươi, đá và đường. Cùng với đó lựa chọn về kích cỡ cũng không còn giới hạn ở mức 350ml nữa mà giờ kích cỡ này đã có thể tùy theo ý của khách hàng. Trong đó có ly trà chanh siêu to khổng lồ với dung tích 1000ml nhưng chỉ với 30.000 vnđ.
Hiện nay quán trà chanh mọc lên ngày càng nhiều, vậy điều gì khiến cho các chủ quán chịu đầu tư cho loại thức uống này như vậy?
Vốn đầu tư mở quán trà chanh thấp
Đứng trước một dự án đầu tư nào, cái làm người ta luôn quan tâm vẫn là chi phí. Về khoảng này thì trà chanh đã đánh bại được các loại hình kinh doanh thức uống khác như cà phê và trà sữa. Vốn ban đầu chỉ bằng ½ vốn mở các quán trà sữa và cà phê, chủ quán chỉ cần kiếm được một vị trí đặt quán và trang trí quán sao cho thật đẹp là được.
Nguyên liệu của trà chanh là những thứ đơn giản, dễ tìm kiếm, chi phí lại thấp vì vậy bỏ tiền ra mở một quán trà chanh chắc chắn sẽ dễ hơn mở một mô hình kinh doanh cà phê hay trà sữa.
Thế nhưng lợi nhuận thu về từ kinh doanh trà chanh cực hấp dẫn
Bên cạnh việc vốn để mở quán thấp, và giá nguyên liệu pha chế thấp cho thấy việc đầu tư cho nó khả năng thu lợi nhuận về là rất cao .
Nếu ta xét về giá thì trà chanh đánh mạnh vào túi tiền của các bạn trẻ và học sinh, sinh viên vì giá của trà chanh chỉ bằng ¼ giá so với trà sữa, với 50 ngàn thì bạn đã có thể có liền vài ly trà chanh, có khi còn dư ra để mua vài món ăn vặt nữa, trong khi đó cũng với số tiền đó thì chỉ có thể mua một ly trà sữa. Ngoài ra giới trẻ bây giờ cần một không gian gần gũi, đơn giản để tụ tập bạn bè.
Theo chia sẻ của một chủ quán trẻ cho biết, trung bình giá của một cốc trà chanh hiện nay là 15.000 vnđ thì giá vốn chỉ 4.000 đến 5.000 và một ngày có thể có thể nói là bán 1 lời 2.
Mô hình trà chanh phù hợp đối tượng khách hàng trẻ
Sự khôn ngoan trong bước đi của trà chanh trong việc lội ngược dòng để đấu chọi với các thức uống thương hiệu hiện nay là biết đánh vào tâm lý giới trẻ và những người thích sự mới lạ và trà chanh đã thực hiện việc đó bằng cách bắt kịp xu hướng sau đó đầu tư vào bao bì, tính thẩm mỹ của quán nhiều hơn. Muốn được để ý và thường đến quán thì ngoài việc phải có thương hiệu và tên tuổi thì quán phải trình bày đẹp và giá cả thức uống phải vừa phải phù hợp với túi tiền mà đối tượng quán hướng tới.
Ngoài những lý do tại sao trà chanh trở lại đường đua nhanh và vượt mặt nhiều thức uống ở trên thị trường hiện nay, thì lợi ích khi uống cũng không thể không kể trong một số lý do đó.
Trà chanh một thức uống được kết hợp từ nước trà và chanh tươi, nên khá ít calo phù hợp là thức uống cho bạn nào đang mong muốn giảm cân. Ngoài ra trà chanh còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn vì trong đó các axit tốt giúp cho hoạt động này trơn tru hơn. Bên cạnh đó khả năng chống oxy hóa có trong trà cũng không thể phụ nhận nay còn có thêm chanh sẽ làm cho làn da của bạn ngày càng trẻ trung và bên cạnh đó còn có thể hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Hơn thế nữa, trong chanh có nhiều vitamin C làm tăng hệ miễn dịch cùng với khả năng chống viêm của trà nên khi trời trở lạnh hay cả khi bạn bị cảm thì bạn nên thử uống một ly trà chanh nóng. Điều này có thể giúp bạn nhanh khỏi hơn mà không cần sử dụng các loại thuốc tây.
Thị trường trà chanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, nếu có ý định mở quán thì trà chanh là món nên cân nhắc có trong thực đơn quán. Bởi vì thứ nhất nguyên liệu dễ kiếm, lại cực rẻ. Thứ hai là xu hướng giới trẻ Việt hiện nay ngày càng thích tụ tập, giao lưu ở những không gian mở. Bên cạnh đó một thức uống ngon bổ rẻ như trà chanh thì bất cứ ai, từ già tới trẻ từ giàu tới nghèo đều có thể thường xuyên lui tới quán để thưởng thức.
Thời điểm hiện tại kinh doanh quán trà chanh đang là mô hình đầy tiềm năng. Bạn muốn tự mở quán kinh doanh riêng? Bạn muốn làm chủ, bạn muốn tự tinvà thỏa sức với niềm đam mê pha chế của mình nhưng chưa tìm được chỗ học uy tín, chất lượng. Bạn đang tìm kiếm khóa học dạy pha chế trà chanh? Xem chi tiết tại đây nhé.
Tin tức khác
-
5 Ý TƯỞNG KINH DOANH ẨM THỰC HỐT BẠC CUỐI NĂM (15/11)
-
NGÀNH F&B GIAI ĐOẠN 2019 - 2022: PHÁT TRIỂN VÀ THÁCH THỨC (09/10)
-
5 LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA (07/10)
-
CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHỎ - 2 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA NHỎ VÀ VỪA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (24/04)
-
Ô LONG SỮA Ô LONG LÀI SỮA - CÔNG THỨC PHA CHẾ - SỨC HÚT ĐẶC BIỆT ĐẾN TỪ TRÀ Ô LONG ĐẶC SẢN (29/03)
-
XU HƯỚNG HEALTHY DRINK ĐÃ MANG ĐẾN CƠ HỘI GÌ CHO CÁC CHỦ QUÁN KINH DOANH ĐỒ UỐNG? (11/03)
-
3 Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE GIÚP CHỦ QUÁN HỐT BẠC TRONG NĂM 2023 (15/02)
-
HỐT BẠC CUỐI NĂM VỚI 5 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN CAFE SAU ĐÂY (08/11)
-
MỞ QUÁN TRÀ SỮA HÚT KHÁCH NƯỜM NƯỢP – ĐỪNG BỎ QUA 6 YẾU TỐ SAU (27/12)
-
KINH DOANH GÌ DỊP TẾT 2023? - 5 MẶT HÀNG KINH DOANH CUỐI NĂM THU LỢI NHUẬN KẾCH XÙ (28/11)