MỞ QUÁN TRÀ SỮA TẠI CANNADA TIỀM NĂNG KHÔNG?
Trà sữa trân châu được ra đời và phát triển tại Đài Loan, sau đó không lâu đã lan rộng ra các nước khác. Đến 1990 thì bắt đầu xuất hiện những quán đầu tiên tại Canada.
Những ngày đầu khi bước vào thị trường đồ uống tại Canada, trà sữa gặp rất nhiều khó khăn, bởi vì người dân ở bắc Mỹ nói chung và ở Canada nói riêng cảm thấy lạ lẫm với một thức uống kết hợp từ trà và sữa, rồi bên trong lại những hạt trân châu đen xì, họ không chấp nhận uống một thứ kỳ lạ như vậy. Đến khoảng cuối năm 1998, nhiều tiệm trà sữa đã phải rút khỏi cuộc chơi ở đây. Sau đó 2 năm, thị trường trà sữa bắt đầu khởi sắc, các quán trà sữa được người dân đón nhận và ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
Theo một bản khảo sát vào năm 2017 có số lượng khách đông nhất ở Canada, thì cái tên The Alley nằm trong top đầu của bảng danh sách tiếp theo là một số thương hiệu nổi tiếng ở Đài Loan như Coco, Chatime, Yi Fang,....
Theo một báo cáo của Allied Market Research được công bố vào cuối năm 2016 thì thị trường toàn cầu về trà sữa được định giá gần 2 tỷ đô la và sẽ tiếp tục tăng, dự kiến là sẽ tăng thêm 1 tỷ vào năm 2023. Điều này chứng minh được thị trường trà sữa tại Canada còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.
Các thương hiệu trà sữa thành công hiện nay một phần là do họ kiên trì theo đuổi đến cùng, một phần nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật, quy trình pha chế. Đảm bảo từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm và chất lượng các loại đồ uống. Điều này chứng tỏ quy trình bài bản là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hương vị món uống.
Để thành công hơn nữa trong việc kinh doanh trà sữa tại Canada thì các chủ quán cũng cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:
- Chọn địa điểm kinh doanh.
Địa điểm kinh doanh đối với ngành đồ uống quyết định hơn 50% khả năng tồn tại và phát triển quán. Khi chọn địa điểm cũng nên chú ý vào giá thuê mặt bằng, bởi vì phải cân đối với các khoản chi phí khác để tránh tình trạng thiếu vốn để duy trì hoạt động của quán.
- Nguồn nguyên liệu
Đây là một trong những điều góp phần vào thành công của quán. Các thương hiệu lớn đảm bảo thức uống của họ cung cấp tới khách hàng luôn được làm từ những nguyên liệu sạch, chất lượng, an toàn nhất và quan trọng hơn là có xuất xứ rõ ràng.
Bằng cách nào các chủ cửa hàng trà sữa có thể thu hút khách hàng?
- Phong cách quán trà sữa
Bạn có thể nghiên cứu, tham khảo, học hỏi phong cách của các quán thương hiệu lớn rồi về làm đẹp, làm ra cái riêng cho quán mình, nhưng tuyệt đối không bắt chước. Phong cách riêng thường được kết hợp hài hòa từ thiết kế không gian, menu thức uống đến phong cách phục vụ của nhân viên.Nếu bạn không tạo được sự khác biệt của bạn thì nhanh chóng thôi quán của bạn sẽ đi đến thất bại.
- Quảng bá truyền thông
Khách hàng của bạn không có thời gian để tìm hiểu quán của bạn đâu. Nếu bạn đã tự tin vào những gì bạn đang có, chất lượng sản phẩm đồ uống tuyệt vời thì bạn hãy cho tất cả khách hàng của bạn biết đến nó.
Quán được duy trì và hoạt động ổn định là do có một chủ quán nắm được các kiến thức cơ bản từ nguyên liệu đến phương pháp quy trình pha chế và bí quyết riêng cho thương hiệu của mình.
Nếu các chủ quán là người có kinh nghiệm nhiều trong việc kinh doanh đồ uống thì khá đơn giản, còn nếu là người mới thì việc mà bạn cần là đi học một khóa pha chế trà sữa thương hiệu, có như vậy bạn mới làm chủ được mô hình kinh doanh của mình,kiểm soát nguồn nguyên vật liệu, đào tạo nhân viên bạn dễ dàng hơn.
Vậy khi tham gia khóa học thương hiệu trà sữa sẽ được gì?
- Đầu tiên, các chủ quán sẽ được biết những kiến thức cơ bản về nguồn gốc và đặc trưng riêng sau đó là cách sử dụng và kết hợp chúng trong món uống
- Thứ 2,để cho ra một ly trà sữa ngon thì điều quan trọng là phần cốt trà. Các chủ quán sẽ học được phương pháp và kỹ thuật pha trà sao cho giữ được hương vị đặc trưng của từng loại
- Thứ 3 trong trà sữa chắc chắn sẽ có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nên các chủ quán sẽ được cung cấp kiến thức về các nguyên liệu khác và cách định lượng nguyên liệu trong công thức.
- Thứ 4 sẽ được hướng dẫn cách lên menu cho quán.
- Thứ 5 khi tham gia khóa trà sữa bài bản thì các chủ quán sẽ được hoàn thiện và kỹ thuật trang trí.
- Thứ 6 các chủ quán sẽ được tìm hiểu về máy móc
- Thứ 7 việc kiểm tra nghiêm các khâu từ định lượng đến chất lượng rất quan trọng. Tham gia khóa trà sữa bài bản, các chủ quán sẽ được hướng dẫn các kiểm soát định lượng và chất lượng các món của quán, bên cạnh đó sẽ được hướng dẫn thêm các kinh nghiệm quản lý.
- Cuối cùng các chủ quán sẽ được tư vấn chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại Đài Loan
Kinh doanh trong ngành đồ uống chưa bao giờ là dễ, các bạn cần nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm và sự kiên trì. Khi bạn nắm rõ quy trình hoạt động, cũng như việc pha chế của quán như thế nào thì chắc chắn không sớm thì muộn bạn sẽ thành công thôi.
Tin tức khác
-
BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG CHO QUÁN CAFE – TRÀ SỮA DỊP KỶ NIỆM 80 NĂM QUỐC KHÁNH 2/9 (18/08)
-
TRƯỚC LỆNH CẤM NHỰA DÙNG MỘT LẦN: CHỦ QUÁN F&B CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VÀ PHÁT TRIỂN? (05/08)
-
BẤT NGỜ VỚI MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ - TRÀ SỮA CHỈ 100 TRIỆU: BÁN KIOT NHỎ HOẶC LIVESTREAM VẪN THÀNH CÔNG (19/06)
-
CHỦ QUÁN HẾT HOANG MANG: HIỂU RÕ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI 2025 – KINH DOANH AN TOÀN, VỮNG VÀNG PHÁP LÝ (17/06)
-
SỮA DỪA SƯƠNG SÁO – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỒ UỐNG CÁ NHÂN HÓA (04/06)
-
HOT & COLD ĐÓNG CỬA SAU 14 NĂM: LÝ DO VÀ BÀI HỌC CHO CHỦ QUÁN TRÀ SỮA & XIÊN QUE (03/06)
-
HỌC PHA CHẾ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN – XÂY DỰNG QUÁN CÀ PHÊ MANG DẤU ẤN RIÊNG (28/05)
-
BÍ QUYẾT MỞ QUÁN CÀ PHÊ THÀNH CÔNG – KHÓA HỌC PHA CHẾ TỪ A - Z (24/05)
-
HỌC PHA CHẾ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN – BƯỚC ĐẦU MỞ QUÁN KINH DOANH HIỆU QUẢ (22/05)
-
CÁCH LÀM TIKTOK CHO QUÁN CÀ PHÊ TRÀ SỮA - MARKETING 0 ĐỒNG NHƯNG HIỆU QUẢ BẤT NGỜ (07/05)