MỞ QUÁN TRÀ SỮA Ở NƯỚC ANH LIỆU CÓ TIỀM NĂNG?
Trà sữa trân châu, thức uống không còn quá xa lạ với chúng ta. Được ra đời vào những năm 1980 và được sáng tạo qua một cuộc thi tại Đài Loan sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Mặc kệ nước Anh là một đất nước có tiếng về việc uống trà và có những buổi trà chiều sang trọng. Vào những năm 2005, sau khi lan rộng các nước Châu Á, Úc thì trà sữa bắt đầu đặt chân tới nước Anh.
Hiện nay thị trường trà tại các nước Châu Á rất sôi nổi, những thương hiệu nổi tiếng ngày càng phủ sóng dày đặc. Mở quán trà sữa trên đất nhà, đây là một lựa chọn khó khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khác nghiệt. Vậy tại sao không tìm một nơi khác có tiềm năng hơn? Như Anh Quốc chẳng hạn.
Theo một tờ báo của Allied Market Research thì thị trường trà sữa vào năm 2016 đạt 1.957 triệu đô la và sẽ đạt 3.214 triệu đô la vào năm 2023. Điều này có thể cho thấy thị trường trà sữa ở Anh là một tiềm năng lớn. Hiện nay, ở Anh chỉ có 3 thương hiệu nổi tiếng, đầu tiên là Bubbleology (một thương hiệu do người bản địa sáng lập) sau đó là các quán được du nhập từ Đài Loan như Chatime, Tea & Bun, Plymouth.
Khác với Mỹ, người dân Anh không thấy xa lạ hay sợ thức uống đến từ Đài Loan này, bởi bản thân đất nước Anh cũng có món trà sữa sang chảnh theo một phong cách riêng. Người dân Anh thường dùng trà sữa nóng hơn là lạnh trong ly có thêm tí hương thảo dịu nhẹ.
Nếu bạn đang có ý định mở một quán trà sữa tại Anh Quốc thì việc tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật, quy trình pha chế và đảm bảo từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm chất lượng các loại đồ uống.
Cùng với đó các chủ quán nên lưu ý một số kinh nghiệm mở quán.
1. Xác định địa điểm mở quán.
Trường học, hay các công viên là một trong những địa điểm sáng, nếu mở quán trà sữa ở đây thì chắc chắn bạn sẽ có một nguồn khác ổn định.
2. Nguồn nguyên liệu sạch
Người dân Châu u nói chung và người dân Anh nói riêng rất quan tâm đến việc món ăn hay thức uống của mình được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy nếu bạn dùng một nguồn nguyên liệu sạch hoặc 100% organic thì chắc chắn thực khách sẽ đến với quán bạn.
3. Thiết kế Menu và phong cách cho quán.
Đối với nước Anh khi mở quán thì bạn nên đi theo phong cách cổ kính, sang trọng thì thực khách sẽ dễ xiêu lòng và lui tới thường xuyên quán của bạn hơn.
Vậy làm gì để có một menu thật sang trọng cho quán của mình?
Câu trả lời là các chủ quán nên học một lớp pha chế bài bản. Bởi vì người dân Anh rất chú trọng đến kiến thức và bằng cấp, bất kể ngành nghề gì. Mấu chốt và quan trọng nhất vẫn là hương vị , bởi chẳng khách hàng nào lựa chọn một quán mà thức uống ở đó chẳng thể nào làm hài lòng họ. Do đó, hãy đảm bảo rằng quán của bạn đang phục vụ những đồ uống có hương vị tốt nhất từ khâu chọn nguyên liệu, phương pháp pha chế.
Vì vậy muốn quán được duy trì và hoạt động ổn định thì bạn phải nắm được các kiến thức cơ bản từ nguyên liệu đến phương pháp quy trình pha chế và bí quyết riêng cho thương hiệu của mình. Có như vậy, bạn mới làm chủ được mô hình kinh doanh của mình,kiểm soát nguồn nguyên vật liệu, đào tạo nhân viên bạn dễ dàng hơn.
Vậy khi tham gia khóa học thương hiệu trà sữa có gì đặc biệt?
Đầu tiên, khi tham gia khóa học pha chế bài bản, các chủ quán sẽ có được kiến thức toàn diện của các loại nguyên liệu dùng trong pha chế, biết được đặc trưng riêng của mỗi loại từ đó kết hợp và sáng tạo ra những loại đồ uống mới.
Thứ 2, đối với trà sẽ có nhiều loại trà, và mỗi loại cũng có mỗi đặc trưng riêng, không loại nào giống loại nào. Chính vì thế, tham gia một khóa trà sữa bài bản bạn sẽ nắm được phương pháp, kỹ thuật, thời gian pha từng loại trà để giữ lại hương vị thơm ngon của trà.
Thứ 3, trong pha chế trà sữa, ngoài trà ra bạn sẽ còn phải kết hợp với các nguyên liệu khác. Một khóa học pha chế bài bản sẽ giúp bạn nắm vững các định lượng nguyên liệu và pha chế thành thạo
Thứ 4, gợi ý hướng dẫn cách lên menu cho quán.
Thứ 5, một món uống ngon không những chỉ ngon là đủ mà còn phải đẹp mắt. Chính vì thế, kỹ thuật hoàn thiện và trang trí món uống cũng quan trọng không kém.
Thứ 6, một khóa học bài bản sẽ giới thiệu và giúp bạn tìm hiểu các loại dụng cụ và máy móc liên quan
Thứ 7, sẽ được hướng dẫn các quy trình kiểm soát chất lượng hương vị và kinh nghiệm quản lý.
Cuối cùng các chủ quán sẽ được tư vấn chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại đất nước anh
Là người kinh doanh, khi đầu tư bạn luôn mong muốn quán có doanh thu cao và luôn đông khách. Để thực hiện điều đó thì ngay bây giờ hãy đăng ký một khoá học pha chế,rồi sau đó tự thiết kế riêng cho mình một cho quán mình đi nào.
Thời điểm hiện tại, kinh doanh các cửa hàng đồ uống như cà phê trà sữa đang là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Bạn muốn mở quán và thu hút khách hàng bằng hương vị riêng thì không thể bỏ qua khóa học Menu trà sữa thương hiệu tại Passion Link.
Tin tức khác
-
BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG CHO QUÁN CAFE – TRÀ SỮA DỊP KỶ NIỆM 80 NĂM QUỐC KHÁNH 2/9 (18/08)
-
TRƯỚC LỆNH CẤM NHỰA DÙNG MỘT LẦN: CHỦ QUÁN F&B CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VÀ PHÁT TRIỂN? (05/08)
-
BẤT NGỜ VỚI MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ - TRÀ SỮA CHỈ 100 TRIỆU: BÁN KIOT NHỎ HOẶC LIVESTREAM VẪN THÀNH CÔNG (19/06)
-
CHỦ QUÁN HẾT HOANG MANG: HIỂU RÕ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI 2025 – KINH DOANH AN TOÀN, VỮNG VÀNG PHÁP LÝ (17/06)
-
SỮA DỪA SƯƠNG SÁO – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỒ UỐNG CÁ NHÂN HÓA (04/06)
-
HOT & COLD ĐÓNG CỬA SAU 14 NĂM: LÝ DO VÀ BÀI HỌC CHO CHỦ QUÁN TRÀ SỮA & XIÊN QUE (03/06)
-
HỌC PHA CHẾ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN – XÂY DỰNG QUÁN CÀ PHÊ MANG DẤU ẤN RIÊNG (28/05)
-
BÍ QUYẾT MỞ QUÁN CÀ PHÊ THÀNH CÔNG – KHÓA HỌC PHA CHẾ TỪ A - Z (24/05)
-
HỌC PHA CHẾ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN – BƯỚC ĐẦU MỞ QUÁN KINH DOANH HIỆU QUẢ (22/05)
-
CÁCH LÀM TIKTOK CHO QUÁN CÀ PHÊ TRÀ SỮA - MARKETING 0 ĐỒNG NHƯNG HIỆU QUẢ BẤT NGỜ (07/05)