Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

MỞ QUÁN TRÀ SỮA Ở NHẬT CÓ TIỀM NĂNG KHÔNG? 

Một thức uống kết hợp vị đắng của trà và ngọt của sữa đó là trà sữa, được phát hiện vào những năm 1980 sau đó bắt đầu lan rộng ra thế giới và ngày càng phổ biến. Hiện nay tại Nhật Bản các cửa hàng trà sữa trân châu xuất hiện trên khắp Tokyo.

Vào đầu năm 1990, trà sữa trân châu bắt đầu du nhập đến Nhật và được tình cảm của rất nhiều người. Sau đó đến năm 2000 thì cái tên trà sữa được phủ sóng khắp Nhật, khi mà đi đến đâu cũng thấy các bạn trẻ Nhật cầm trên tay một ly trà sữa. 

Theo một tờ báo của Nhật, vào cuối những ngày của năm 2015 thì trà sữa chân trâu là cái tên được phổ biến nhất tại đây. Khảo sát của tờ báo này còn nói rằng: “có đến hơn 1,97 triệu người dân Nhật đã tìm đến các quán trà sữa để thưởng thức nó”, bên cạnh đó tờ báo còn khẳng định rằng “Chỉ cần 1 triệu Yên, bạn đã có thể mở một quán trà sữa và thu về lợi nhuận gấp đôi”.Có thể thấy được, tuy là trà sữa đến với Nhật từ rất sớm nhưng tiềm năng khai thác của thị trường này còn rất nhiều.

Vậy dựa vào đâu mà trà sữa có thể tiếp cận nhanh và khiến cho nhiều người Nhật yêu thích đến vậy? 

Câu trả lời đơn giản là hương vị của trà sữa làm cho họ rất thích thú. Người dân Nhật rất thích dùng điểm tâm đặc biệt rất thích các món ngọt nên đối với trà sữa, một thức uống mang đầy đủ các tính chất ngọt, thơm, béo, đậm đà từ ngụm đầu tiên uống vào, thì người Nhật đã không thể kháng cự lại sức hút của nó rồi.

Hiện nay, ở Nhật bản có rất nhiều thương hiệu trà sữa tập trung tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Hokkaido,... Điển hình như ở Tokyo đã có tận 6 thương hiệu nổi tiếng trong đó có 3 thương hiệu có mặt ở Việt Nam như Gong Cha, KOI Thé, The Alley và 3 thương hiệu còn lại là Chun Shui Tang, Saisabo Harajuku, Chatime.

Các thương hiệu trà sữa tại Nhật hiện nay thành công một phần nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật, quy trình pha chế. Đảm bảo từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm và chất lượng các loại đồ uống.

Nếu các chủ quán tương lai đang có ý định mở quán trà sữa tại Nhật thì nên lưu ý một vài kinh nghiệm sau đây để có thể cạnh tranh với các thương hiệu đang có ở Nhật.

  1. Xác định địa điểm mở quán

Ở Nhật việc thuê một nơi để kinh doanh là một điều bạn cần phải đắn đo, tính toán kĩ càng vì chi phí thuê rất cao ở một số địa điểm trong trung tâm và một số điểm gần ga xe lửa. 

  1. Nguyên liệu sạch

Nhật là một trong những đất nước có tỉ lệ người sống thọ cao bởi vì trong cách ăn uống của họ chủ yếu là nguyên liệu sống, sạch, hữu cơ luôn được đặt lên hàng đầu. Khi bạn mở quán tại đây thì bạn cũng nên cân nhắc việc sử dụng những nguồn nguyên liệu sạch, rõ nguồn gốc để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. 

  1. Ý tưởng thiết kế quán.

Hiện nay các quán trà sữa của nhật đều đi theo hướng hiện đại, luôn có những thiết bị máy móc hiện đại, chú trọng tập trung trang trí không gian cho quán. Bên cạnh đó một vài quán còn phá cách trang trí quán bằng hàng loạt các nhân vật trong anime Nhật nhằm thu hút phần đông những người đam mê anime ở đây.

  1. Thiết kế menu riêng cho quán.

Giới trẻ Nhật rất thích những điểm tâm ngon và lạ miệng, điều này thu hút rất nhiều khách đến với quán của bạn nếu bạn có những công thức riêng trong menu của quán. 

Các chủ quán tương lai luôn muốn quán được duy trì, hoạt động ổn định, có doanh thu cao và luôn đông khách thì hãy nhớ, phải nắm được các kiến thức cơ bản từ nguyên liệu đến phương pháp quy trình pha chế và bí quyết riêng cho thương hiệu của mình. Có như vậy, thì quán của bán mới thành công và ngày càng phát triển. 

Tại sao phải tham gia một khóa học thương hiệu?

  • Đầu tiên, các chủ quán tương lai sẽ được cung cấp kiến thức của các loại nguyên liệu dùng trong pha chế, biết được đặc trưng riêng của mỗi loại. Sau đó có thể  kết hợp và sáng tạo ra những đồ uống theo cách mình thích.
  • Thứ 2, việc giữ được hương vị đặc trưng của từng loại trà rất quan trọng để hình thành nên một ly trà sữa ngon, Chính vì thế, tham gia một khóa trà sữa bài bản các chủ quán sẽ nắm được phương pháp, kỹ thuật, thời gian pha của từng loại trà để giữ lại hương vị thơm ngon của trà.
  • Thứ 3, với trà sữa thì không chỉ có trà và sữa mà trong đó có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Khóa học pha chế bài bản sẽ giúp các chủ quán nắm rõ định lượng nguyên liệu và pha chế một cách chuyên nghiệp.
  • Thứ 4 các chủ quán sẽ được hướng dẫn cách tự lên cho mình một menu.
  • Thứ 5, ngon thôi là chưa đủ, phải đẹp mắt. Chính vì vậy các chủ quán khi tham gia khóa học pha chế sẽ được hoàn thiện kỹ thuật trang trí món uống của quán mình. 
  • Thứ 6, khi mở quán các máy móc và dụng cụ liên quan cũng rất cần thiết. khóa học sẽ giúp các chủ quán biết thêm về chúng
  • Thứ 7, khóa học pha chế còn giúp các chủ quán biết quy trình kiểm soát chất lượng hương vị và bổ sung thêm kinh nghiệm quản lý.
  • Cuối cùng các chủ quán sẽ được tư vấn chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại đất nước Nhật

Kinh doanh chưa bao giờ là dễ, bạn cần phải cố gắng học hỏi cũng như trau dồi thật nhiều kinh nghiệm cho bạn cũng như giúp quán của bạn ngày càng phát triển hơn. Là người đầu tư chắc hẳn bất cứ ai cũng mong muốn quán sẽ luôn có doanh thu cao và quán luôn đông khách. Kinh nghiệm là bạn tích góp từng ngày, nhưng kiến thức thì bạn có thể có ngay trong tầm tay. Ngay bây giờ bạn có thể đăng ký ngay một khóa trà sữa thương hiệu để có thể nắm rõ các quy trình mà một quán trà sữa hoạt động, cũng như việc pha chế của quán như thế nào, và bên cạnh đó bạn cũng có thể tự thiết kế quán mình theo phong cách mà bạn muốn. 

 

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 
 
 

Gọi tư vấn

Chat Zalo