Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

MỞ QUÁN TRÀ CHANH - ĐÂY CÓ PHẢI CƠ HỘI KINH DOANH CHO NGƯỜI VỐN ÍT?

 

Trào lưu trà chanh trước đây hot như thế nào?

Cách đây vài năm, “trà chanh chém gió” được biết đến như trào lưu thức uống lúc bấy giờ. Cái tên trà chanh chém gió nhanh chóng được lan rộng khắp cả nước, ban đầu món uống này chỉ có ở Hà Nội, sau đó lan ra các tỉnh khác và vào Sài Gòn. Sở dĩ có cái tên “ trà chanh chém gió “ là do khách hàng uống trà chanh thường tụ tập thành nhóm ngoài vỉa hè nói đủ chuyện trên trời dưới đất.
Từ khi có sự xuất hiện của món uống hot trend này, người ta đua nhau mở quán trà chanh, đủ các mô hình từ xe đẩy nhỏ đến quán lớn. Có những con đường có đến hàng chục quán trà chanh mở ra, mọc liền kề nhau nhưng không quán nào là không đông khách.
Trà chanh có thể nói là món uống ưa thích thứ 2 chỉ sau trà sữa. Giá rẻ phù hợp với lượng đông đảo khách hàng là học sinh sinh viên. Với mức giá chỉ từ 10-15 ngàn đồng cho 1 ly trà chanh, bằng ⅓ với giá trà sữa nên trà chanh được ưa chuộng hơn hẳn. Với số tiền bỏ ra để mua một ly trà sữa, bạn có thể mua được 2 ly trà chanh cùng với một món ăn vặt.
Trà chanh chém gió đã từng là cơn sốt nhưng lại chỉ được một thời gian rồi bị dập tắt. Có nhiều lí do dẫn tới trào lưu này giảm nhiệt bởi vì bán vỉa hè, không gian hạn chế, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kinh doanh trà chanh siêu lợi nhuận hơn quán trà sữa & cafe

Đến thời điểm hiện tại, trà chanh đã quay trở lại với phiên bản nâng cấp với đồ uống đa dạng hơn, không gian đẹp hơn, rộng rãi, thậm chí có cả chuỗi trà chanh.
Các cửa hàng trà chanh hiện tại rất được đầu tư về cả chất lượng món uống lẫn không gian cửa hàng. Một chủ quán trà chanh cho biết doanh thu trung bình một ngày có thể đến 100 ly trà chanh. Vào những ngày cuối tuần đông khách hơn doanh thu có thể gấp đôi ngày bình thường.
Không còn là những quán xe đẩy lề đường, các cửa hàng trà chanh mở ra đều có thương hiệu riêng và một lượng khách hàng.


Các quán trà chanh hiện nay thu hút được đông đảo khách hàng bởi vì thực đơn đa dạng lại được kết hợp các loại topping như trái cây tươi cam, đào, nha đam, trân châu trắng, pudding...
Tại các cửa hàng trà chanh phiên bản mới này, thực đơn đồ uống không chỉ là trà chanh đơn thuần mà còn là sự kết hợp với các loại trái cây khác, đa dạng vì được bổ sung thêm đa dạng các loại toppings như trân châu, thạch,...
Nếu mở quán trà sữa nhượng quyền lên đến cả tỷ đồng, chi phí mặt bằng đắt đỏ cộng thiết kế cửa hàng quy mô thì nhiều người đã chọn kinh doanh trà chanh.
Một chủ quán trà chanh cho biết, số vốn ban đầu để mở một cửa hàng khoảng 10-20 triệu với mô hình xe đẩy và 70 triệu cho một quán trà chanh bình thường
Nếu tính trung bình giá một cốc trà chanh hiện nay tại những cơ sở nổi tiếng là 15.000 đồng, một ngày chỉ cần bán 400 cốc đã thu về số tiền là 6 triệu đồng. Con số doanh thu cả tháng có thể lên tới gần 200 triệu, kinh doanh trà chanh được đồn đại như “một vốn bốn lời”.
Tuy nhiên, mặt bằng kinh doanh vẫn chiếm khá cao trong chi phí kinh doanh. Doanh thu trung bình của một cơ sở là 115 triệu đồng/tháng. Sau khi đã trừ hết các khoản chi phí, số tiền lãi dao động từ 40-60 triệu đồng/tháng.

Cách mở chuỗi hệ thống trà chanh

Nhiều người nghĩ đây là mô hình kinh doanh dễ nhưng thực sự thì việc duy trì được lượng khách hàng cho quán là điều rất khó.

Vị trí mặt bằng, không gian rộng rãi: Những mặt bằng vỉa hè có không gian thoáng là lựa chọn ưu tiên của khách hàng. Với vị trí như vậy chỉ cần đặt bàn ghế mà không cần thêm gì cả.

Chú ý đến trang trí, thiết kế quán: vị trí đặt quán, vị trí chiếm đến 50% sự thành công sau này của quán. Quán phải được đặt ở chỗ có “view” đẹp, nhiều người qua lại, thoáng mát. “Nếu mở quán có “view” kém hơn thì phải khắc phục điểm yếu của vị trí bằng cách hạ giá, mở rộng số lượng khách quen, cải thiện chất lượng đồ uống để tăng sức cạnh tranh. Bất kỳ một quán nào, muốn tồn tại được phải có một lượng khách quen nhất định, dù nhiều dù ít lượng khách này sẽ đảm bảo để quán không bị lỗ.

Về nguyên liệu kinh doanh trà chanh: Kinh doanh trà chanh không quá phức tạp, pha chế đơn giản nhưng bạn cần chọn nguồn nguyên liệu uy tín chất lượng để cho ra món trà chanh ngon. Mỗi ly trà chanh có giá nguyên liệu khoảng 3 ngàn đồng,nhưng giá bán ra tầm 15-20 ngàn đồng.Ngoài nguyên liệu chính như trà và chanh thì còn có kết hợp với một số trái cây tươi như: đào, cam, chanh, dâu, mật ong… cùng với trân châu, thạch, nha đam…

Marketing: Và sẽ không thể nào thiếu được khi bạn kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào đó là marketing. Bạn cần phải thực hiện việc truyền thông của mình trước ngày khai trương mở quán trà chanh tầm 2 tuần để mọi người biết đến, để tiếp cận khách hàng nhiều hơn thì bạn có thể lập một fanpage để truyền thông tốt hơn, vì tỉ lệ giới trẻ dùng mạng xã hội này rất nhiều. Và một khi quán đã ổn định thì fanpage là nguồn tạo ra doanh thu cho bạn cũng không phải nhỏ đâu đó.

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn