Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

MÔ HÌNH CÀ PHÊ TAKE AWAY ĐANG PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ

Cái tên cà phê take away chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là trào lưu được du nhập vào nước ta cách đây hơn 10 năm và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới trẻ.

Xu hướng cà phê take away này phát triển mạnh mẽ ở các nước phương Tây, sau đó được du nhập vào các nước Châu Á trong đó có Việt Nam và phát triển mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại. Đặc trưng của mô hình này là phong cách hiện đại, menu lớn, có quầy bar dễ thu hút ánh nhìn của khách hàng, bàn ghế đơn giản, khách hàng gọi món thanh toán và nhận đồ trực tiếp tại quầy, sau thanh toán khách hàng có thể lựa chọn mang đi hoặc dùng tại quầy để thưởng thức. 

Take away trong tiếng anh có nghĩa là mang đi. Còn khi xét theo lĩnh vực kinh doanh thức uống, thuật ngữ này được dùng để chỉ hình thức phục vụ đồ uống hay thức ăn mang đi. Hiểu đơn giản hơn là khách hàng chỉ cần chọn thức uống mình thích với giá cụ thể được in trên menu, thanh toán sau khi order và lấy đồ uống mang đi mà không cần thiết ngồi lại quán.Hiện nay trên thị trường Việt Nam các thương hiệu take away như Passio, Highlands Coffee, Effoc, Phúc Long Coffee & Tea House,.... là những cái tên có chỗ đứng và thu hút được nhiều khách hàng phần đông là giới trẻ.

Vậy điểm nào ở mô hình này làm cho chúng phát triển mạnh mẽ như vậy? 

  1. Tính tiện lợi

Đây là điều khiến mô hình này thu hút được phần lớn giới trẻ tại Việt Nam. Đây cũng là đặc điểm dễ thấy ở mô hình cà phê take away, mọi thứ đều tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Menu đồ uống và giá cả in trên bảng lớn ngay trước quầy. 

  1. Hương vị đồ uống thơm ngon và đa dạng 

Hương liệu là một trong những nét nổi bật trong cà phê take away. Các loại nước uống đều được chế biến từ những nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng. Khi thưởng thức cà phê của mô hình này cũng như thưởng thức ly cà phê tại những cửa hàng của các thương hiệu lớn. 

Ngoài cà phê sữa, cà phê đen truyền thống thì menu của quán sẽ còn có các loại đồ uống mang phong cách Tây như Latte, Espresso, Mocha, Ice Blended,... Vô cùng hấp dẫn mà giá có thể sẽ mềm hơn rất nhiều khi uống tại các thương hiệu lớn.

  1. Phong cách không gian ấn tượng

Do đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là giới trẻ nên các quán cà phê take away luôn có cách bài trí không gian khá đặc biệt và ấn tượng. Những chiếc xe cà phê thú vị lưu động trên các con phố hoặc các quán nhỏ nhắn, nội thất thì thanh lịch và đơn giản. 

  1. Phong cách phục vụ 

Hiện nay các quán cà phê take away cũng chú trọng đào tạo nhân viên với thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình, nhanh nhẹn, chu đáo, lắng nghe ý kiến khách hàng. Với tinh chất nhanh gọn, hiện đại nên nhân viên ở đây luôn phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Điều này giúp việc giữ khách ghé lại  quán nhiều hơn.

 Bên cạnh đó thì thứ khiến cà phê take away phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay là do số vốn bỏ ra để mở một quán cà phê nhỏ rất ít,nhất là với mô hình cà phê xe đẩy. Số vốn bỏ ra chỉ từ 25 đến 30 triệu là bản có thể bắt tay vào kinh doanh mô hình cà phê siêu lợi nhuận này rồi. 

Hy vọng với những thông tin trên thì sẽ giúp cho các bạn, đặc biệt là với những bạn mới và muốn khởi nghiệp kinh doanh với cà phê. Chúc các bạn sớm thành công.

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn