Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

KINH DOANH TRÀ SỮA CÓ THỰC SỰ HẤP DẪN?

 

Với nhiều mức giá, hương vị, giao hàng tận nơi, trà sữa đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, việc kinh doanh mặt hàng này không "ngọt ngào" dành cho tất cả.

Có khoảng 100  thương hiệu trà sữa tại Việt Nam và họ đang điều hành 1.500 cửa hàng. 

Trào lưu trà sữa không phải mới tại Việt Nam, mà đã du nhập vào từ những năm 2000 với công thức đơn giản là trà và sữa kết hợp cùng các hạt trân châu. Tuy nhiên, khi đó, thị trường chủ yếu là những cửa hàng nhỏ lẻ tự pha chế với giá bán khá rẻ.

Trào lưu trà sữa lại bùng phát trở lại với một bộ mặt mới khi thị trường có sự tham gia của hàng chục thương hiệu trà sữa quốc tế. Trong số đó không chỉ có trà sữa Đài Loan – thương hiệu hàng đầu về mặt hàng này, mà còn có trà sữa Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore...

Ước tính, cả nước hiện có khoảng 50 thương hiệu trà sữa với 1.500 cửa hàng. Giá mỗi loại đồ uống giao động từ 30.000 tới 60.000 đồng (1,32 USD tới 2,64 USD), đắt hơn một chút so với một cốc cà phê. Dù mức giá khá cao nhưng nó vẫn không bớt đi độ "hot" với các khách hàng.

Nếu làm phép thử, tính lợi nhuận của một cốc trà sữa sau khi trừ hết các chi phí, con số được đưa ra là khoảng 70% so với chi phí bỏ ra. Tuy nhiên, dự báo lâu dài khi mặt hàng này bớt sót thì sẽ được bình quân trở lại ở mức 30-50%.

Hiện nay, trước "cơn sốt" trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các cửa hàng trà sữa mở rầm rộ hiện nay được đầu tư bởi các hệ thống nhượng quyền có thương hiệu, một số tên tuổi mới thì bắt đầu gây dựng thương hiệu nhưng đặc điểm chung của các thương hiệu này là đều lựa chọn hình thức tăng cường độ phủ sóng với hệ thống chuỗi các cửa hàng vệ tinh rộng khắp. Các cửa hàng đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Không gian nột thất được trang trí trẻ trung kèm chất lượng phục vụ nhanh chóng… Ngoài ra, kết hợp với các dịch vụ giao đồ ăn, cùng các chương trình khuyến mãi giao hàng miễn phí của các cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.

Đánh giá về sự trở lại và thành công của mô hình trà sữa trong vài năm gần đây, các chuyên gia trong ngành F&B cho hay, ngành trà sữa tăng trưởng ổn định để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ (15-34 tuổi), đối tượng tiềm năng chiếm tới hơn 30% dân số Việt Nam.

Ngoài những hương vị trà sữa quen thuộc, các cửa hàng đã kết hợp nhiều nguyên liệu để tạo nên hương vị mới lạ. Có thể kể đến dòng trà trái cây, với thành phần là nước cốt trà pha chế cùng syrup hoa quả (nước ép kết hợp tinh dầu hoa và rượu) hoặc trái cây tươi; yakult kết hợp giữa sữa chua và nước ép trái cây; milkshake được pha trộn giữa sữa tươi với sữa chua và các loại hương vị khác. 

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng: “Bán cà phê thì có thể bán trong hẻm, nhưng trà sữa thì không. Vì vậy, mặt bằng là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công của loại hình kinh doanh này”.

Bên cạnh đó, quán phải thiết kế đẹp, có phong cách đặc trưng mới giúp cửa hàng trà sữa thu hút được khách hàng trẻ.

 

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn