Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

HÀNG LOẠT CHUỖI BÁN LẺ LỚN GOLDEN GATE, THE COFFEE HOUSE, KFC… GỬI THƯ CẦU CỨU LÊN CHÍNH PHỦ VÀ CÁC BỘ: NẾU DOANH NGHIỆP KHÔNG ĐƯỢC HỖ TRỢ KỊP THỜI, NGUY CƠ PHÁ SẢN RẤT CAO

 

Theo đại diện của các chuỗi bán lẻ - dịch vụ lớn nhất Việt Nam, nếu Chính phủ và các bên liên quan không hỗ trợ họ kịp thời theo những kiến nghị trên, thì nguy cơ phá sản của họ rất cao.

Có thể nói, khi đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng căng thẳng, phức tạp và khó lường, thì các chuỗi bán lẻ - dịch vụ chính là những doanh nghiệp bị ảnh hưởng xấu nặng nề nhất. Chuỗi càng lớn mức độ ‘tàn phá’ của dịch Covid-19 càng dữ dội.

Theo chia sẻ từ đại diện các chuỗi, thì dù phải đóng cửa không kinh doanh, nhưng họ phải trả tiền mặt bằng, tiền nhân công…; trong khi dù chuyển sang bán online và mua mang đi, thì do nhu cầu của người tiêu dùng giảm, doanh thu của họ hầu như không đáng kể.

Thế nên, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, khi mới đây, một số chuỗi lớn tại Việt Nam như Golden Gate, The Coffee House, Aka House, Dairy Queen, Otoke Chicken, Guardian, Coffee Club, nhà hàng Hoàng Yến, 30Shine, Thế Giới Di Động, Kids Plaza… đã đứng ra làm một bản kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính Phủ, Ngân hàng nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tài chính.

Trong đó, họ nêu 3 kiến nghị về việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ - dịch vụ trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, là: Xác nhận dịch Covid-19 là sự kiện bất khả kháng; hỗ trợ giải quyết khủng hoảng tài chính; chấp thuận hoạt động mua bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi và mua hàng mang đi trong thời gian cách ly.

Chỉ một số ít đối tác thấu hiểu và hợp tác hỗ trợ điều chỉnh giá thuê mặt bằng

Trong Kiến nghị thư có những đoạn như thế này: Do nguy cơ lây lan của đại dịch Covid-19, người dân được khuyến khích không ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập động người, khiến các doanh nghiệp bán lẻ - dịch vụ hầu như không có khách hàng từ tháng 2/2020 và phải đóng cửa từ ngày 26/3/2020.

Điều này gây ra thiệt hại kinh tế nghiêm trọng, đặc biệt là tại Hà Nội – TP. HCM, khi các cửa hàng hầu như không có doanh số, song vẫn phải gánh chịu các chi phí như tiền thuê mặt bằng, lương và phúc lợi nhân viên nhằm góp phần duy trì an sinh xã hội nói chung và ổn định cuộc sống người lao động nói riêng.

Ngay khi xảy ra địch Covid-19 và doanh thu từ hoạt động kinh doanh suy giảm rõ rệt, chúng tôi đã chủ động và tích cực đàm phán với các đối tác cho thuê mặt bằng về các biện pháp hỗ trợ như điều chỉnh giá thuê mặt bằng, giãn tiến độ thanh toán… Tuy vậy, chỉ một số ít đối tác thấu hiểu và hợp tác hỗ trợ, còn lại phần lớn đối tác không xác định đại dịch Covid-19 là một sự bất khả kháng và yêu cầu doanh nghiệp bán lẻ - dịch vụ thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền thuê, phí dịch vụ đầy đủ cho thời gian tạm dừng kinh doanh do dịch Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn đó, một số doanh nghiệp bán lẻ - dịch vụ đã linh hoạt trong kinh doanh như đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến (thông qua website TMĐT của doanh nghiệp hoặc sàn giao dịch điện tử), giao hàng tận nơi.... đã phần nào tháo gỡ khó khăn hiện tại.

Việc bán hàng trực tuyến chưa thể bù đắp được doanh thu sụt giảm của kênh truyền thống, song đây vẫn là một cơ hội, hướng đi tích cực. Tuy nhiên, một số cơ quan quản lý địa phương không xác định việc kinh doanh trực tuyến này là hoạt động được phép thực hiện trong khoảng thời gian cách ly dù doanh nghiệp đã tuân thủ đầy đủ quy định về phòng và chống dịch bệnh.

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

-->
 
 

Gọi tư vấn