ĐỊNH GIÁ CHO MENU CỦA BẠN??
Bạn từng thắc mắc vì sao giá trà sữa nhiều nơi lại có chênh lệch không nhỏ? Chúng ta đã từng thấy ví dụ về giá một mặt hàng khi có và không có thương hiệu. Tuy nhiên trong trường hợp trà sữa, khác biệt giá không chỉ là vấn đề thương hiệu. Những thương hiệu lớn như Ding Tea, Gongcha,Royal tea, … thường có giá thấp nhất là 25k/cốc. Trong khi đó, các quán trà sữa vỉa hè không tên tuổi thường có giá khoảng 10k/cốc. Vậy rốt cuộc giá trà sữa chênh lệch lớn là do đâu?
Những cốc trà sữa vỉa hè chỉ có giá tầm 10k
I. Giá trà sữa cao do nguyên liệu
Bạn có từng uống trà sữa vỉa hè tầm giá 10 – 15K? Nguyên liệu họ dùng thường là những loại nguyên liệu “ăn liền”, dễ chế biến và bảo quản như: trà túi lọc, sữa đặc có đường, các loại siro bán đại trà, các loại thạch hộp bán đầy rẫy khá rẻ và chất lượng không được đảm bảo hay kiểm nghiệm… Giá rẻ thường đồng nghĩa với việc đồ uống của bạn sẽ có chất lượng không cao. Hương vị không ngon mới chỉ là một vấn đề. Việc nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe mới càng quan trọng.
Tại các cửa hàng trà sữa có thương hiệu, các nguyên liệu đều đảm bảo hơn về nguồn gốc xuất xứ. Các vật dụng khác cũng được đầu tư hơn hẳn, nên giá cả cao hơn là điều hợp lý. Càng ngày, khách hàng càng chuyển dần sang những sản phẩm cao cấp hơn. Họ sẵn sàng trả giá gấp đôi cho một cốc trà sữa chuẩn.
Cùng tham khảo Menu món mới cực hấp dẫn tại đây!
II. Địa điểm dịch vụ
Địa điểm càng đẹp, chi phí sẽ càng cao
Địa điểm quán càng đẹp, giá đồ uống càng có xu hướng cao. Bên cạnh chi phí thuê mặt bằng, vẫn còn nhiều loại chi phí khác: lương nhân viên, chi phí quản lý, máy móc… Tất cả chi phí này đều sẽ dẫn đến giá cao hơn. Tuy nhiên, chênh lệch về địa điểm sẽ chưa thể dẫn tới chênh lệch giá quá lớn. Nguyên liệu và dịch vụ vẫn là những nhân tố quyết định chính cho sự khác biệt về giá.
III. Thương hiệu
Trà sữa thuộc chuỗi thương hiệu sẽ có giá cao hơn rõ ràng
Đây là yếu tố rõ ràng nhất tạo ra chênh lệch về giá. Với những chuỗi trà sữa thương hiệu lớn chính chủ hoặc nhượng quyền, giá trà sữa chắc chắn sẽ cao hơn. Được khách hàng biết đến và tin tưởng là một lợi thế rõ ràng, đúng không nào?Bù lại, lợi thế này mất một khoản tiền nhượng quyền cực lớn. Vậy nên giá bán cao, một là để đảm bảo về mặt khấu hao chi phí, hai là tương ứng với chất lượng mà thương hiệu đảm bảo cho khách hàng.
Thương hiệu tự mở vẫn có thể đặt giá cao nếu chất lượng tốt
Còn với những cửa hàng trà sữa tự mở quán kinh doanh? Trong thời gian đầu, có thể họ chưa xây dựng được thương hiệu, nên sẽ bất lợi hơn chuỗi trà sữa. Tuy nhiên, với dịch vụ và nguyên liệu tốt, họ hoàn toàn có thể đặt giá bằng hoặc thấp hơn một chút so với các chuỗi. Khách hàng vẫn sẽ ủng hộ nếu bạn làm thương hiệu và giữ chất lượng tốt.
Suy cho cùng, khác biệt về giá bắt nguồn từ nguyên liệu, địa điểm và chất lượng dịch vụ. Khi bạn cung cấp cho khách hàng những thứ tốt nhất từ sản phẩm tới dịch vụ, thì niềm tin được hình thành dẫn tới giá trị thương hiệu tăng lên nhiều lần. Giá trị chênh lệch sẽ có 1 phần là giá trị từ niềm tin. Thay vì đi uống ở những quán vỉa hè không rõ nguồn gốc xuất xứ, việc một thương hiệu có chất lượng cao và đảm bảo sẽ là những lựa chọn an toàn, phù hợp hơn dành cho giới trẻ hiện nay. Vậy nếu bạn định mở quán trà sữa, đừng ngại ngần đầu tư những thứ tốt nhất!
Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc định giá menu, thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định tự mình kinh doanh trà sữa, hãy tham khảo khóa học pha chế trà sữa chuyên nghiệp ngay nhé.
Tin tức khác
-
GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA TRÀ SỮA SỐT KHOAI MÔN - ĐỒ UỐNG HOT TREND GIÚP CHỦ QUÁN THU LỢI NHUẬN KẾCH XÙ (05/11)
-
“ĐU TREND” TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC? (03/10)
-
ĐÂU LÀ NHỮNG TOPPING TRÀ SỮA XU HƯỚNG NỔI BẬT NĂM 2024? (19/09)
-
MỞ QUÁN CÀ PHÊ BỘI THU LỢI NHUẬN MÙA BÓNG ĐÁ - EURO 2024 (21/06)
-
THẮNG LỢI TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG NĂM 2024 – ĐỪNG BỎ QUA 3 XU HƯỚNG DƯỚI ĐÂY (05/03)
-
5 Ý TƯỞNG KINH DOANH ẨM THỰC HỐT BẠC CUỐI NĂM (15/11)
-
NGÀNH F&B GIAI ĐOẠN 2019 - 2022: PHÁT TRIỂN VÀ THÁCH THỨC (09/10)
-
5 LƯU Ý KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA (07/10)
-
CHI PHÍ MỞ QUÁN TRÀ SỮA NHỎ - 2 MÔ HÌNH KINH DOANH QUÁN TRÀ SỮA NHỎ VÀ VỪA PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (24/04)
-
XU HƯỚNG HEALTHY DRINK ĐÃ MANG ĐẾN CƠ HỘI GÌ CHO CÁC CHỦ QUÁN KINH DOANH ĐỒ UỐNG? (11/03)