Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

CÁC YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT QUÁN CÀ PHÊ THU HÚT KHÁCH

Kinh doanh cà phê đã không còn quá xa lạ với nhiều người, hiện nay hình thức này quay trở lại và ngày càng trở nên mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam. Nhưng khi có quá nhiều người tham gia vào một hình thức kinh doanh thì sẽ càng có nhiều thử thách và sự cạnh tranh ngày càng cao. Nếu bạn đang có ý định mở quán cà phê, thì sau đây mời bạn tham khảo qua một vài yếu tố giúp quán cà phê của bạn thu hút khách hơn.

 

1. Định vị quán

Khi mở quán cà phê, các bạn cần phải quan tâm quán cà phê của bạn sẽ như thế nào. Ví dụ, quán của bạn được định vị với món chủ đạo là các ly cà phê latte có tạo hình nghệ thuật, hoặc cà phê vợt, hay quán cà phê với món chủ đạo là Espresso sữa đá,.... hoặc bạn có thể định vị quán cà phê của bạn qua không gian, mô hình hoạt động,... điều này giúp quán của bạn dễ dàng được khách hàng nhớ đến và lui tới lần sau.

2. Thiết kế không gian phù hợp 

Khi mở quán cà phê, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng hướng đến nhiều nhất để bạn có thể đưa ra một concept phù hợp với đối tượng mục tiêu hướng đến. Người lao động thích sự thoải mái không ràng buộc, nhân viên văn phòng cần có máy lạnh và sự yên tĩnh, sinh viên cần không gian sáng tạo, thu hút, đủ chỗ để làm việc nhóm hay học tập,... khi đã xác định được phong cách phù hợp thì bạn chỉ cần nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên nghiệp để tạo một không gian chỉnh chu, thích hợp nhất. 

Bạn không tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những đơn vị tay ngang để thiết kế quán, vì những không gian do họ thiết kế thường có cái nhìn rất chung chung, không rõ hướng đến khách hàng mục tiêu của bạn. Trong kinh doanh những khoản chi phí cố định thì nên hạn chế tối đa, tránh việc bạn phải đập đi xây lại hay làm mới sau này. Như vậy sẽ rất lãng phí và ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh của bạn.

 

3. Trở thành một phần trong đời sống của khách hàng

Khách hàng đến với các quán cà phê để gặp gỡ bạn bè, khách hàng hay học tập, làm việc, chạy deadline,.. Chỉ cần đơn giản nhân viên bạn nở nụ cười thân thiện, một câu chào hỏi thăm hay ghi nhớ thức uống yêu thích của khách hàng. Chính những việc nhỏ nhặt này sẽ khiến họ cảm thấy gần gũi và thích tới cửa hàng của bạn hơn.

 

4. Xác định ưu thế

Trong một khoảng thời gian mà khách hàng không quay lại quán của bạn thì chắc chắn có trục trặc xảy ra. Lúc này các câu hỏi như, chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ, sự tiện lợi, không gian quán,... được đặt ra để tìm nguyên nhân. 

Thực tế mà nói, chất lượng sản phẩm mà bạn mang tới khách hàng chính là yếu tố quyết định việc kinh doanh của bạn hiệu quả hay là không. Vì đây là điều dễ thực hiện và thấy rõ nhất để tạo nên sự khác biệt với những nơi khác. Các yếu tố còn lại rất khó để trở thành thế mạnh cạnh tranh. 

Với một sản phẩm chất lượng, bạn cần trả những giá hợp lý để đầu tư các máy móc, chất lượng hạt cà phê khiến khách hàng hài lòng và sẵn sàng quay trở lại. Đừng cố tìm cách sử dụng những nguyên liệu rẻ tiền, sản phẩm kém chất lượng đồng nghĩa với việc bạn đang tự tay thu hẹp khả năng cạnh tranh của mình với các đối thủ khác.

5. Đừng bỏ qua các chi tiết 

Chỉ cần một thao tác nhỏ thôi cũng đã làm thay đổi chất lượng một ly cà phê. Đừng nên chạy theo số lượng mà qua loa trong việc giám sát và yêu cầu sự chỉn chu trong từng chi tiết. Một ly cà phê kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc cả ngày của khách hàng, và nếu bạn mất khách chính là mất đi tất cả. 

Để thành công trong việc thu hút khách hàng tới quán cà phê của bạn không phải là điều dễ dàng.Trên đây là 5 cách có thể giúp bạn thu hút được khách. Chúc các bạn thành công!

 

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn