Dạy Pha Chế Trà Sữa Cà Phê Kem

 

BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG NGÀNH F&B

Ngành F&B hiện đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Những món ăn, thức uống của bạn mang đến cho thực khách cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố để thu hút và giữ chân họ. Với hàng ngàn hàng quán đang hoạt động cùng nhiều cơ sở kinh doanh đang mọc lên hằng ngày, thì những sản phẩm bạn mang đến cho thực khách ngon và đẹp mắt thôi là chưa đủ. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn thu hút thêm khách hàng đến với quán của bạn:

1. Tạo Google doanh nghiệp

Không thể phủ nhận được công nghệ chính là một công cụ đắc lực cho ngành F&B hiện nay. Việc duy trì một website chỉnh chu, cập nhật mỗi ngày là cần thiết, nhưng bên cạnh đó thì các chủ quán nên lập một tài khoản Google doanh nghiệp cho mình. Không phải ai cũng làm điều này, mặc dù đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, khi các chuỗi cửa hàng đăng ký sử dụng google doanh nghiệp thì tên của quán sẽ được liệt kê trong danh sách các nhà hàng/quán cà phê địa phương trên, đồng thời quán của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ. Điều này hỗ trợ tăng hiện diện tìm kiếm của các thực khách xung quanh khu vực quán của bạn. Google doanh nghiệp chính là công cụ kết nối khách hàng mới đến với quán của bạn, cùng với đó các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin quán đến bạn bè của họ nhiều hơn. 

Việc tạo một tài khoản Google doanh nghiệp không chỉ là công cụ để tìm kiếm quán của bạn, mà nó còn là nguồn dữ liệu khổng lồ phục vụ hiệu quả cho marketing.

2. Tận dụng mạng xã hội một cách thông minh

Với những gì công nghệ mang lại cho chúng ta như hiện nay, thì mạng xã hội là một trong những công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Nhưng không phải mạng xã hội nào cũng giống nhau. Mỗi kênh sẽ vận hàng với một cách thức và nội dung khác nhau. Bạn cần phải có cái nhìn và kiến thức chính xác để có thể hiểu được cách vận hành, thời gian cũng như cách thức tối ưu hoạt động từng kênh. 

Ví dụ, với Twitter thì chính kiến, quan điểm, sự hài hước, những câu nói ngắn gọn nhưng ấn tượng sẽ được nhiều người tìm kiếm. Còn với Instagram thì hình ảnh chính là yếu tố quyết định. Điều bạn cần làm là đăng tải những bức hình đẹp, chỉnh sửa một cách tỉ mỉ và long lanh nhất để thu hút khách hàng của bạn. Riêng với Facebook, đây là một trang mạng xã hội gần như trở thành một website thứ hai đối với bất cứ mô hình kinh doanh nào. Hãy đưa lên đây những nội dung, cùng hình ảnh đặc sắc và kết hợp tối ưu hóa với các công cụ phù hợp mà Facebook đã phát triển, đây chính là cơ hội tiềm năng của nhiều nhà kinh doanh: 

Hiểu được cách thức vận hành của từng mạng xã hội là cách tương tác với khách hàng của bạn một cách nhanh nhất. Hãy cố gắng thiết lập một chiến lược mạng xã hội chuẩn nhất theo hướng tối ưu hóa dữ liệu để có thể đạt được mục tiêu. 

3. Hình ảnh thương hiệu

Đừng chỉ nghĩ rằng nhà hàng/ quán cà phê của bạn là một doanh nghiệp nhỏ, địa phương mà hãy nghĩ nó như một thương hiệu và điều cần làm là để khách hàng chú ý đến cơ sở kinh doanh của bạn. Hãy khiến cho thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông, dù đó là giữa nhiều trang web của những thương hiệu khác hay trên mạng xã hội, tờ rơi quảng cáo.

Sự thống nhất về hình ảnh, ngôn ngữ cũng như cách tương tác của một thương hiệu sẽ là một cách tuyệt vời để khẳng định và khắc ghi hình ảnh thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng.

4. Các ưu đãi và chính sách giao hàng. 

Theo nhiều khảo sát thị trường cho thấy thì khoảng 50 % thực khách tìm kiếm nhà hàng, quán cà phê dựa trên tiêu chí ưu đãi và giảm giá. Vì thế, đừng quên cân nhắc về vấn đề tài chính, đôi khi hãy thử các ưu đãi để thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Ví dụ một số ưu đãi như: giảm giá vào các khung giờ vắng khách, giảm giá hoặc tặng đồ miễn phí khi khách hàng check in và chia sẻ hình ảnh của quán và sản phẩm lên trang cá nhân, tích dấu ấn với những lần mua tại cửa hàng để giảm giá sau đó, độc quyền một số món đặc biệt vào một ngày cố định trong tuần. ….

Hiện nay, các chính sách giao hàng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hút khách hàng của quán. Với những khuyến mãi giao hàng như giảm giá ship khi mua đơn hàng từ bao nhiêu, hay freeship trong 1 khung giờ nhất định…..

Chắc chắn với những ưu đãi của cửa hàng và các chính sách giao hàng hợp lý thì lượng khách mà quán bạn thu hút được sẽ không hề ít đâu.

5. Cung cấp chính sách Happy Hour

Happy Hour là một trong những chương trình không thể thiếu khi Marketing của ngành F&B. Thường thì đối với ngành F&B, Happy Hour thường diễn ra vào khung giờ vắng khách của từng quán.

 Để xây dựng một Happy Hour hiệu quả cho quán của mình thì việc mời thực khách những món miễn phí hay những món mới, đặc biệt của quán mình là cách tuyệt vời để thu hút thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được lượng khách cũ.

6. Cải thiện đánh giá của khách hàng

Hiện nay, các đánh giá của thực khách trở nên quan trọng. Việc đánh giá này sẽ giúp ích rất nhiều đối với các khách hàng mới, đặc biệt là khi chúng thể hiện chân thực và thường xuyên nhất trên các kết quả tìm kiếm của khách hàng. Khách hàng sẽ suy nghĩ thật kỹ với việc ghé thăm một quá có các đánh giá không được cao. Đa phần khách hàng sẽ không tới các quán có lượt đánh giá dưới 4 sao.

Để có thể kiểm soát các đánh giá về quán của bạn, dù là tốt hay xấu thì việc phản hồi với khách hàng đúng cách là điền nên làm. Nếu một vấn đề nào đó bị phàn nàn bởi nhiều thực khách liên tục, hãy chú ý và xử lý nó lập tức. Cách xử lý các phản hồi cho trọn vẹn với khách hàng là hãy trò chuyện với thái độ hòa nhã, luôn nhận lỗi về phần mình và cam kết cải thiện để có thể kết thúc mọi việc đều ổn thỏa. 

7. Tổ chức sự kiện vào những dịp đặc biệt

Các sự kiện thể thao, dịp lễ lớn, nhỏ hàng năm như Valentine, 8/3, Năm mới,... đều là những cơ hội để các khách hàng tiềm năng đến quán của bạn. Vậy các ưu đãi đặc biệt thì sao nào? điều này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn rất nhiều. 

Chắc chắn khi đã tham gia vào ngành kinh doanh F&B thì khách hàng chính là nguồn thu nhập chính của bạn. Với một ngành công nghiệp còn nhiều tiềm năng như F&B thì việc quan tâm đến các trải nghiệm độc đáo tiện nghi hài lòng là điều cực kỳ hiệu quả để thu hút khách hàng. Hy vọng với những bí quyết trên sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình kinh doanh và thực hiện những chiến lược Marketing phù hợp. Chúc các bạn thành công.

 

Tin tức khác

Đăng ký khóa học

 
 

Gọi tư vấn